Ngày nay, việc sử dụng tin nhắn để kết nối và tương tác với khách hàng ngày càng quan trọng. Đây được xem là công cụ mạnh mẽ để xây dựng mối quan hệ. Tạo ấn tượng và thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ. Vậy làm cách nào để gửi tin nhắn tạo ấn tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng? Hãy cùng NextXPhần mềm bán hàng Facebooktìm hiểu cách nhắn tin thu hút khách hàng một cách cuốn hút và hiệu quả.

Nhắn tin thu hút khách hàng là gì?

Cách nhắn tin thu hút khách hàng là một loại thông điệp. Cuộc trò chuyện mà bạn gửi đến khách hàng, đối tượng tiềm năng. Làm cho họ quan tâm, tò mò và tạo động lực để họ tương tác hoặc hành động. Mục tiêu của nhắn tin này là thu hút sự chú ý của khách hàng. Và tạo ra một ấn tượng tích cực về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.

cách nhắn tin thu hút khách hàng

Xem thêm: Top 7 chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Các nguyên tắc cần tuân thủ khi nhắn tin với khách hàng

Tôn trọng và lắng nghe

Luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng và tôn trọng khách hàng, dù cho ý kiến của họ có thể khác với bạn. Không bao giờ đánh giá hay phê phán ý kiến của khách hàng. Thay vào đó, hãy cố gắng hiểu và đánh giá nó một cách cởi mở. Và xem xét cách cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dựa trên phản hồi của họ.

Hiểu rõ khách hàng

Đây là một trong những bước quan trọng nhất khi bạn tạo và gửi tin nhắn để thu hút khách. Để có sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng của mình, hãy nắm vững thông tin về khách hàng. Sở thích, nhu cầu và lịch sử giao dịch (nếu có). Điều này giúp bạn cá nhân hóa tin nhắn và tạo sự kết nối chặt chẽ hơn.

Trả lời kịp thời

Cố gắng trả lời tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng. Đặc biệt khi họ có câu hỏi hoặc cần hỗ trợ. Điều này giúp thể hiện sự tôn trọng đối với thời gian của họ và sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Nếu không thể trả lời ngay, hãy thông báo cho họ biết khi bạn sẽ có thể cung cấp thông tin. Hoặc giải quyết vấn đề của họ để họ có thể chờ đợi một cách thông thái.

cách nhắn tin thu hút khách hàng

Xem thêm: Top 8 bí quyết thu hút khách hàng bán lẻ cực hiệu quả trong kinh doanh

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Bảo mật thông tin

Luôn đảm bảo rằng thông tin cá nhân và tài khoản của khách hàng được bảo mật và không bị tiết lộ cho bất kỳ ai khác. Hãy tuân thủ các quy tắc và quy định về bảo mật dữ liệu để đảm bảo rằng thông tin của khách hàng luôn an toàn và được quản lý một cách đáng tin cậy. Điều này giúp xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng. Điều rất quan trọng trong quá trình tương tác với họ.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ

Khách hàng có thể có câu hỏi hoặc cần giúp đỡ bất cứ lúc nào, vì vậy luôn sẵn sàng hỗ trợ họ. Tạo điều kiện thuận lợi để họ liên hệ với bạn và biết rằng bạn luôn ở đó để giải quyết mọi vấn đề hay thắc mắc của họ. Điều này thể hiện sự tận tâm và quan tâm của bạn đối với khách hàng và có thể tạo nên một mối quan hệ lâu dài và đáng tin cậy.

Cách nhắn tin thu hút khách hàng

Xác định  mục đích của cuộc nói chuyện

Xác định mục đích cuộc nói chuyện là bước quan trọng để đảm bảo mối quan hệ giao tiếp hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu chính của cuộc trò chuyện. Sau đó, hãy tìm hiểu về đối tượng bạn đang nói chuyện. (họ là ai, có những sở thích gì, nhu cầu gì, và họ hiểu biết về chủ đề này như thế nào)

Xác định thông điệp cốt lõi của cuộc trò chuyện. Điều gì là quan trọng nhất mà bạn muốn truyền đạt? Hãy tập trung vào nó và chọn cách diễn đạt thích hợp. Lập kế hoạch trước cuộc trò chuyện để có cấu trúc rõ ràng và sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống nào.

Lắng nghe và tương tác với đối tượng của bạn cũng quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ truyền đạt thông điệp của mình mà còn lắng nghe phản hồi từ họ. Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, hãy đánh giá và học hỏi từ trải nghiệm để cải thiện khả năng giao tiếp của bạn trong tương lai.

cách nhắn tin thu hút khách hàng

Xem thêm: 7 bí quyết thú vị để phân tích thị trường kinh doanh hiện nay

Bắt đầu bằng một lời chào thân thiện

Bắt đầu bằng một lời chào thân thiện cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định mục đích cuộc nói chuyện. Mở đầu bằng một lời chào vui vẻ và thân thiện giúp tạo ra một không gian giao tiếp thoải mái và chào đón. Điều này thường làm cho người nghe cảm thấy mở lòng hơn và dễ dàng tiếp nhận thông điệp của bạn.

Lời chào có thể là một phần quan trọng để xây dựng sự kết nối ban đầu và làm cho đối tượng cảm thấy quan tâm. Một lời chào thân thiện có thể làm cho người khác cảm thấy bạn quan tâm đến họ. Và đánh dấu bước đầu tiên trong việc xây dựng một mối quan hệ giao tiếp tích cực.

Sử dụng ảnh đại diện chuyên nghiệp

Đây là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân hoặc doanh nghiệp trực tuyến. Một ảnh đại diện chuyên nghiệp không chỉ tạo ra ấn tượng tích cực. Mà còn tăng tính chuyên nghiệp của bạn. Điều này quan trọng vì ảnh đại diện là điểm đầu tiên mọi người thấy khi họ truy cập vào trang cá nhân của bạn hoặc liên hệ với bạn.

Nó giúp xây dựng niềm tin và tạo sự nhận diện trong mạng xã hội. Đặc biệt là trong các lĩnh vực chuyên nghiệp. Hơn nữa, một ảnh đại diện chuyên nghiệp thể hiện sự chuyên môn và năng lực của bạn. Đồng thời giúp bạn nổi bật trong mắt đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng. Điều này là một phần quan trọng của việc xây dựng và duy trì một hình ảnh mạng trực tuyến tích cực và đáng tin cậy.

Sử dụng từ ngữ phổ thông

Trong quá trình tư vấn khách hàng, teencode (ngôn ngữ công nghệ), từ ngữ chuyên ngành và tiếng lóng là những thứ bạn cần tránh. Khách hàng đa dạng về trình độ học vấn, độ tuổi và vùng miền. Do đó, việc sử dụng từ ngôn ngữ phổ thông và dễ hiểu nhất là quan trọng. Trong trường hợp không thể tránh được việc sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành. Hãy đảm bảo bạn giải thích chúng một cách rõ ràng để đảm bảo khách hàng hiểu rõ thông điệp của bạn. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sự hiểu biết và giao tiếp hiệu quả giữa bạn và khách hàng.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc phù hợp

Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoticons) có thể tạo ra sự hiểu biết và thân thiện trong một cuộc trò chuyện thông thường. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh doanh hoặc bán hàng. Đặc biệt là khi bạn đang cố gắng thể hiện tính chuyên nghiệp và độ nghiêm túc. Việc sử dụng emoticons có thể gây ra ấn tượng không mong muốn.

Sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong giao tiếp là quan trọng để thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Một cách thể hiện điều này là thông qua lựa chọn từ ngữ và phong cách giao tiếp mà không kèm theo các biểu tượng cảm xúc không cần thiết.

hình ảnh

Xem thêm: Top 7 cách thu hút khách hàng đến shop quần áo hiệu quả nhất

Nhắn tin ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề

Nhắn tin ngắn gọn và trực tiếp không chỉ giúp tránh gửi đi những thông điệp khó hiểu. Mà còn làm cho cuộc trò chuyện trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể thấy khả năng phản hồi nhanh chóng và tương tác tích cực từ phía người nhận khi thông điệp được trình bày một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Một lợi ích quan trọng khác của việc sử dụng tin nhắn ngắn là nó giúp bạn tránh được hiểu lầm và thấu hiểu tốt hơn người bạn đang trò chuyện. Một cuộc trò chuyện tốt bắt đầu từ việc chia sẻ thông tin một cách súc tích và tôn trọng thời gian của cả hai bên.

Vì vậy, hãy luôn tập trung vào việc trình bày ý của mình một cách ngắn gọn và rõ ràng khi bắt đầu một cuộc trò chuyện, và sau đó, dựa vào phản hồi và tình huống cụ thể để phát triển thông điệp của bạn.

Chờ đợi sự phản hồi

Chờ đợi sự phản hồi là một trong các cách nhắn tin thu hút khách hàng quan trọng. Đây là một trong những cách để tạo sự tôn trọng và tạo cơ hội cho cuộc trò chuyện phát triển một cách tự nhiên.

Mọi người có thể có lịch trình riêng và không phải lúc nào cũng có thể trả lời ngay lập tức. Vì vậy, hãy kiên nhẫn chờ đợi và hiểu rằng thời gian phản hồi có thể thay đổi. Hãy tạo một môi trường thoải mái và không đặt áp lực lên người khác. Tránh gửi tin nhắn liên tục hoặc hỏi “Tại sao bạn chưa trả lời?”. Điều này có thể tạo cảm giác áp lực và không thoải mái cho người kia. Làm mất đi tính tự nhiên của cuộc trò chuyện.

hình ảnh

Xem thêm: 10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua mỹ phẩm nhất định bạn phải biết

Một số mẫu nhắn tin thu hút khách hàng

Nhắn tin chào mừng

  • Xin chào “Tên Khách Hàng”
  • Chúng tôi rất vui mừng được chào đón bạn vào cộng đồng của chúng tôi. Hãy khám phá các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi tại “Website của bạn”.
  • Chúng tôi có ưu đãi đặc biệt dành riêng cho bạn: “Mô tả ưu đãi”. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy điều gì đó hấp dẫn!

Tin nhắn tạo ấn tượng

  • Chào [Tên Khách Hàng],
  • Chúng tôi rất tự hào về sản phẩm/dịch vụ của mình và chúng đã mang lại lợi ích lớn cho nhiều khách hàng như bạn. Dưới đây là một số lý do tại sao chúng tôi nổi bật:
    • [Điểm mạnh 1]
    • [Điểm mạnh 2]
    • [Điểm mạnh 3]
  • Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm sự khác biệt!

Giới thiệu sản phẩm/sự kiện mới

  • Xin chào “Tên Khách Hàng”,
  • Chúng tôi vô cùng phấn khích thông báo về sản phẩm/sự kiện mới của chúng tôi: “Tên sản phẩm/sự kiện”.
  • Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá những điều mới mẻ và thú vị. Hãy “Hành động khám phá” ngay hôm nay để không bỏ lỡ!

Chăm sóc sau khi bán hàng

  • Xin chào “Tên Khách Hàng”,
  • Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành vì đã lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi.
  • Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Kết luận

Trên đây là những gì mà Trang tin NextX chia sẻ về cách nhắn tin thu hút khách hàng hiệu quả. Hy vọng nó mang lại cho bạn nhiều lợi ích cho bạn. Hãy nhớ rằng trong quá trình nhắn tin, sự kiên nhẫn, tôn trọng và sự tập trung vào giá trị mà bạn mang đến là yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng. Chúc bạn thành công trong việc thu hút và giữ chân khách hàng của mình!

Có thể bạn quan tâm: Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này