7 bí kíp xây dựng email marketing hiệu quả, tăng chuyển đổi trong tích tắc

Theo thống kê cho thấy, các doanh nghiệp thường kiếm được $40 ROI đối với mỗi $1 chi cho email. Chính vì thế, việc đầu tư kế hoạch đối với từng Email. Có thể giúp bạn tiếp cận lượt khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Nhờ đó, có thể gia tăng lượt chuyển đổi và nâng cao doanh thu cho  doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được một Email Marketing chuyên nghiệp? Làm sao để viết Email Marketing hiệu quả tăng chuyển đổi trong phút mốt? Câu trả lời sẽ được NextXPhần mềm facebook marketing bật mí trong bài viết sau đây. 

Email Marketing là gì?

Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị trên Internet nhằm mục đích quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Đồng thời xây dựng nhận thức về thương hiệu và giao tiếp với khách hàng hoặc người đăng ký. Email Marketing thường được sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng, tăng tương tác với khách hàng; tăng doanh số bán hàng, và tạo ra nhận thức thương hiệu.

Email Marketing có thể bao gồm nhiều loại với từng mục đích sử dụng. Một số hình thức email marketing hiệu quả phổ biến như thông báo sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, thông tin sự kiện, bản tin; hoặc email cá nhân hóa dành riêng cho khách hàng. Nó còn có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới;nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hay và gia tăng lượng chuyển đổi bán hàng.

email marketing hiệu quả

Xem thêm Những lưu ý cần thiết trong Email Marketing bạn cần chú ý

Tại sao doanh nghiệp nên tiếp thị email marketing?

 Tối ưu chi phí quảng cáo 

Trong lĩnh vực marketing có rất nhiều kênh để phục vụ cho các kế hoạch quảng cáo và truyền thông. Tiêu biểu có thể kể đến như Google Ads, Facebook, quảng cáo trên các kênh truyền thông khác… Tuy đa dạng  nhưng các kênh tiếp thị này thường phải bỏ ra chi phí khá cao. Nhưng đối với email marketing thì khác, chi phí quảng cáo tương đối ít so với các kênh truyền thông khác.

Nhìn chung, hầu hết các chiến dịch Email Marketing hiệu quả đều diễn ra ngắn hạn, trong tuần hoặc tháng. Vì vậy nếu nhận thấy chiến dịch không có tiềm năng và không hiệu quả, bạn có thể nhanh chóng thay đổi hoặc nhắm mục tiêu lại chiến dịch của mình. Bạn sẽ học cách lập kế hoạch  cho các chiến dịch trong tương lai.

Có thể nói, email marketing là một chiến lược lý tưởng cho các công ty có ngân sách tương đối nhỏ. Để truyền đạt thông tin và tiếp cận  khách hàng tiềm năng  trong thời gian ngắn nhất. 

 Thống kê chiến dịch chi tiết  

Bằng cách sử dụng email marketing, người dùng có thể đo lường kết quả chiến dịch một cách nhanh chóng. Hệ thống đo lường sẽ tự động cung cấp cho người dùng các thông tin chi tiết. Cụ thể như tỷ lệ hộp thư đến email, tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi.

Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng theo dõi mức độ tương tác của khách hàng chi tiết và sát sao. Sau khi nhận được các số liệu, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá hành vi và thói quen mua hàng của khách hàng. Từ đó, đưa ra các giải pháp và kế hoạch, hướng đi đứng đắn.

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS,  phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Dễ sử dụng 

Email marketing hiệu quả giúp bạn có thể gửi hàng trăm nghìn email đến  khách hàng mục tiêu chỉ trong vài phút. Ngoài ra, bạn có thể  tự động hóa chiến dịch bằng cách lên lịch gửi email cho khách hàng của mình. Dạng gửi tự động phù hợp với loại hình email marketing giao dịch với khách hàng theo tuần, tháng. 

Dễ dàng  chỉnh sửa 

Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị dễ dàng sửa đổi khi cần thiết. Người dùng luôn có thể  chỉnh sửa nội dung video, hình ảnh  sao cho phù hợp với các nhóm  khách hàng mục tiêu. Nhờ đó, các công ty có thể điều chỉnh  nội dung của từng email phù hợp với trải nghiệm của khách hàng; giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. 

 Xây dựng thương hiệu 

Tiếp thị qua email là một hình thức xây dựng thương hiệu hiệu quả về chi phí mà nhiều doanh nghiệp sử dụng. Ngoài việc giúp doanh nghiệp thúc đẩy người dùng mua sản phẩm, dịch vụ; email marketing còn là cách giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu uy tín đối với khách hàng. 

Với các email thường xuyên và  chi tiết, khách hàng tiềm năng sẽ giúp công ty có được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng. Ngoài ra, sự xuất hiện thường xuyên cũng là cách để thương hiệu được ghi nhận trong tiềm thức của khách hàng. Đồng thời thúc đẩy lòng trung thành của họ đối với thương hiệu.

7 bí kíp xây dựng email marketing hiệu quả, tăng chuyển đổi trong tích tắc

Lên lịch gửi email

Để xây dựng Email Marketing hiệu quả, người dùng có thể lên lịch để gửi email. Để tăng mức độ tương tác, bạn nên chọn tần suất và thời gian gửi email phù hợp cho đối tượng của mình. Dựa trên những thứ như kiểu sử dụng email, độ tuổi, múi giờ và vị trí. Duy trì một lịch trình nhất quán và thông báo trước. Về thời gian giao hàng sẽ tạo ra mối quan hệ bền chặt giữa chủ doanh nghiệp và khách hàng.

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa trong tiếp thị qua email là việc sử dụng dữ liệu được thu thập khách hàng. Có thể tạo email quảng cáo cho đối tượng mục tiêu. Việc cá nhân hóa là bước rất quan trọng giúp xây dựng một Email Marketing hiệu quả, tăng lượt chuyển đổi cao.  Giao tiếp với khách hàng với tư cách cá nhân, bạn bè là một chiến thuật tinh tế. Để khiến khách hàng cảm thấy mình quan trọng. Đặc biệt, chứ không phải gửi email hàng loạt cho nhiều người khác nhau.
Cá nhân hóa bao gồm ba bước chính:

  • Phân tích, tạo số liệu thống kê và phân loại thông tin có thể tùy chỉnh như tên, địa chỉ, sản phẩm quan tâm, ngày sinh, v.v. để tùy chỉnh cho từng nhóm.
  • Tùy chỉnh email của bạn dựa trên dữ liệu được phân tích để tăng mức độ tương tác với từng người nhận.
  • Cá nhân hóa người gửi và dịch vụ khách hàng bằng cách để lại chữ ký, thông tin cá nhân cơ bản khi bạn tiếp thị trực tiếp. Ngoài việc tạo cơ hội khuyến khích khách hàng trả lời email, bạn còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt họ.

Trình bày ngắn gọn nội dung

Để xây dựng Email Marketing hiệu quả, thì nội dung email đóng vai trò vô cùng quan trọng. Toàn bộ nội dung của email, bao gồm phần chào, phần thân, phần kết luận và phần thân, ký tên và cảm ơn. Khi đọc email, khách hàng chỉ cần lướt qua, xem xét toàn bộ và tập trung vào những gì họ quan tâm.
Vì vậy, nội dung bạn cung cấp phải chọn lọc, sinh động. Cụ thể và truyền tải được thông điệp quảng cáo. Tìm cách chia phần tóm tắt của bạn thành các đoạn văn ngắn, được tổ chức tốt và đảm bảo các từ khóa quan trọng nổi bật.

Tối ưu hóa hình ảnh để minh họa vì hình ảnh rất dễ bị chặn và bị coi là spam. Đảm bảo email của bạn hiển thị tốt trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Điều này rất quan trọng vì hơn 70% email được mở trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.

bí kíp làm email marketing hiệu quả

Xem thêm Email Marketing Automation trên phần mềm CRM

Sử dụng lời kêu gọi hành động 

Lời kêu gọi hành động (CTA) là lời kêu gọi hành động nhằm cho khách hàng biết chính xác những gì họ cần làm tiếp theo. Bất cứ Email nào cũng điều hướng khách hàng truy cập trang chủ, mua sản phẩm hoặc đăng ký dùng thử, …
Dưới đây là một số mẹo để thực hiện thành công lời kêu gọi hành động:

– Sử dụng động từ và từ khuyến khích rõ ràng và ngắn gọn. Điều quan trọng nhất là đi thẳng vào vấn đề. Và đem lại động lực để khách hàng phản ứng theo lời kêu gọi. Tạo lời kêu gọi hành động như “Đăng ký để được giảm 50%!” hay “Hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ mơ ước của bạn ngay hôm nay!”,… Ngoài ra, bạn có thể nói rõ với khách hàng lý do và lợi ích của việc thực hiện hành động này. Ví dụ như mô tả thêm các ưu đãi, tư vấn miễn phí. ,…
– Đặt CTA có cùng phông chữ và kích thước để hài hòa với email. Nhưng khác màu để lời kêu gọi hành động nổi bật và thu hút người xem. Bạn có thể sử dụng các màu tương phản để đạt được hiệu ứng này.

Kết luận

Bài viết trên NextX đã giới thiệu đến bạn đọc về email marketing hiệu quả. Tìm hiểu đến những kiến thức liên quan đến Email để giúp bạn biết nhiều hơn trong làm việc và học thật. Chính là một trong những thành phần có trong Digital Marketing mà bạn cần phải biết. Để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn hãy theo dõi trang tin NextX nhé!

Có thể quan tâm 7 bí quyết thú vị để phân tích thị trường kinh doanh hiện nay

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM