Mang lại những sản phẩm/dịch vụ tốt là việc làm hàng đầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh đó chúng ta còn cần phải khai thác khách hàng. Nhằm thấu hiểu khách hàng, biết thêm về nhu cầu và mong muốn của họ. Để từ đó đem lại trải nghiệm cho người dùng tốt hơn. Hãy cùng NextXPhần mềm CRM cho spa tìm hiểu ngay cách khai thác khách hàng tiềm năng ngay nhé.

1. Lợi ích của cách khai thác khách hàng tiềm năng

  • Tăng doanh số bán hàng: Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu và tiềm năng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, việc tập trung vào khai thác khách hàng tiềm năng. Sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 
  • Giảm chi phí marketing: Khi tập trung vào khai thác khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu cụ thể hơn vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó sử dụng ngân sách marketing hiệu quả hơn. 
  • Tăng cường nhận thức về thương hiệu: Khi thực hiện các hoạt động khai thác khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận và tương tác với nhiều người hơn. Giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu. Việc liên tục xuất hiện trước mắt khách hàng tiềm năng. Sẽ giúp họ ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Khai thác khách hàng tiềm năng là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Ngay từ khi họ mới bắt đầu quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng những thông tin hữu ích. Giải đáp thắc mắc của họ, từ đó tạo dựng lòng tin và sự tin tưởng với khách hàng. 
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh: Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay. Việc khai thác khách hàng tiềm năng là một yếu tố quan trọng. Giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh. 

cách khai thác khách hàng tiềm năng

Xem thêm: Top 6 công cụ bán hàng hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên biết

2. Các cách khai thác khách hàng tiềm năng 

2.1 Thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay là một kênh hiệu quả để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Mạng xã hội cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số cách thức hiệu quả để khai thác khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội:

  • Tạo dựng và phát triển fanpage: Fanpage là đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Doanh nghiệp cần tạo dựng và phát triển fanpage một cách chuyên nghiệp. Thu hút để thu hút khách hàng tiềm năng. 
  • Chạy quảng cáo: Các nền tảng mạng xã hội cung cấp các công cụ quảng cáo mạnh mẽ. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng. 
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ: Có rất nhiều công cụ hỗ trợ khai thác khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội như: Socialbakers, BuzzSumo, Hootsuite,… Các công cụ này giúp doanh nghiệp quản lý fanpage. Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing. Phân tích dữ liệu khách hàng tiềm năng.
  • Tăng tương tác với khách hàng: Tương tác với khách hàng tiềm năng thường xuyên trên mạng xã hội là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ. Và thu hút họ mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

cách khai thác khách hàng tiềm năng

Xem thêm: TOP 7 kỹ năng quản lý bán hàng chuyên nghiệp doanh nghiệp nên biết

2.2 Tiến hành khảo sát khách hàng

Khảo sát khách hàng là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thu thập thông tin từ khách hàng. Về sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mua sắm và các khía cạnh khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dữ liệu thu thập được từ khảo sát khách hàng có thể được sử dụng để:

  • Cải thiện sản phẩm/dịch vụ: Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khảo sát để xác định những điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm/dịch vụ. Từ đó đưa ra những cải tiến phù hợp để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khảo sát để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ khách hàng. Để từ đó đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Phát triển các chiến lược marketing hiệu quả: Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khảo sát để hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng. Sau đó phát triển các chiến lược marketing hiệu quả hơn.
  • Đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh: Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khảo sát để đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh.

cách khai thác khách hàng tiềm năng

Xem thêm: Quy trình quản lý vật tư diễn ra thế nào? Thực hiện bao nhiêu bước?

2.2.1 Có nhiều cách khác nhau để tiến hành khảo sát khách hàng, bao gồm

  • Khảo sát trực tuyến: Khảo sát trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Để tiến hành khảo sát khách hàng doanh nghiệp. Có thể sử dụng các công cụ khảo sát trực tuyến như SurveyMonkey, Google Forms, Typeform,… để tạo và gửi khảo sát cho khách hàng.
  • Khảo sát qua điện thoại: Khảo sát qua điện thoại là phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin chi tiết từ khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này thường tốn kém hơn so với khảo sát trực tuyến.
  • Khảo sát qua bưu điện: Khảo sát qua bưu điện là phương pháp truyền thống để thu thập thông tin từ khách hàng. Phương pháp này thường mất nhiều thời gian hơn. So với các phương pháp khảo sát khác.
  • Khảo sát trực tiếp: Khảo sát trực tiếp là phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin chi tiết từ khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này thường tốn kém hơn so với các phương pháp khảo sát khác. Đòi hỏi nhân viên khảo sát được đào tạo bài bản.

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng,phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường,phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… 

2.3 Khai thác khách hàng tiềm năng qua Email Marketing

Khai thác khách hàng tiềm năng qua Email Marketing là một hoạt động hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Doanh nghiệp cần thực hiện Email Marketing một cách bài bản và chuyên nghiệp. Để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: 7 Biện pháp quản lý hàng hóa để tránh thất thoát lợi nhuận hơn

2.3.1 Một số cách thức hiệu quả để khai thác khách hàng tiềm năng qua Email Marketing

  • Xây dựng danh sách email chất lượng: Thu thập email từ khách hàng: Doanh nghiệp có thể thu thập email từ khách hàng khi họ mua hàng, đăng ký nhận bản tin, tham gia các sự kiện,…
  • Phân khúc danh sách email: Doanh nghiệp cần phân khúc danh sách email theo các tiêu chí như nhân khẩu học, sở thích, hành vi mua sắm,… để gửi những nội dung email phù hợp đến từng nhóm khách hàng tiềm năng. Việc phân khúc danh sách email sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.
  • Tạo dựng nội dung email thu hút: Nội dung email cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và cung cấp giá trị cho người nhận. Doanh nghiệp có thể sử dụng các định dạng email đa dạng như văn bản, hình ảnh, video,… Để thu hút người nhận. CTA (lời kêu gọi hành động) rõ ràng để khuyến khích người nhận thực hiện hành động mong muốn.
  • Gửi email đúng thời điểm:Doanh nghiệp cần chọn thời điểm thích hợp để gửi email cho khách hàng tiềm năng. Ví dụ, doanh nghiệp có thể gửi email vào buổi sáng. Khi người nhận đang kiểm tra email của họ hoặc vào buổi tối trước khi họ đi ngủ.
  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch: Doanh nghiệp cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch Email Marketing. Bằng cách theo dõi tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi,… Việc theo dõi hiệu quả chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp điều chỉnh chiến dịch phù hợp để nâng cao hiệu quả.

2.4 Telesale để thu hút khách hàng tiềm năng

Telesale (bán hàng qua điện thoại) là một kênh bán hàng hiệu quả. Giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số kỹ năng Telesale để thu hút khách hàng tiềm năng:

  • Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn thu hút qua Telesale. Việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kịch bản phù hợp.
  • Chuẩn bị kịch bản Telesale: Kịch bản Telesale cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng.
  • Lựa chọn thời điểm gọi điện thoại: Doanh nghiệp cần chọn thời điểm thích hợp để gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng. Ví dụ, doanh nghiệp có thể gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng vào buổi sáng khi họ đang kiểm tra email của họ hoặc vào buổi tối trước khi họ đi ngủ.
  • Sử dụng giọng nói chuyên nghiệp: Giọng nói là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của Telesale. Nhân viên Telesale cần sử dụng giọng nói chuyên nghiệp, rõ ràng, dễ nghe và thể hiện sự nhiệt tình.
  • Lắng nghe khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp cần lắng nghe khách hàng tiềm năng một cách cẩn thận và giải đáp thắc mắc của họ một cách đầy đủ và chính xác. 
  • Theo dõi hiệu quả chiến dịch: Doanh nghiệp cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch Telesale bằng cách theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu,…

2.4.1 Lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng Telesale để thu hút khách hàng tiềm năng

  • Tuân thủ luật pháp: Doanh nghiệp cần tuân thủ luật pháp liên quan đến Telesale.
  • Tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng: Doanh nghiệp cần tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng và chỉ gọi điện thoại cho những khách hàng đã đồng ý nhận cuộc gọi từ doanh nghiệp.
  • Cung cấp cho khách hàng tiềm năng cơ hội để hủy đăng ký nhận cuộc gọi: Doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng tiềm năng cơ hội để hủy đăng ký nhận cuộc gọi từ doanh nghiệp.

Telesale là một kênh bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Doanh nghiệp cần thực hiện một cách bài bản và chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Tất tần tật về sơ đồ hành trình khách hàng doanh nghiệp nên biết

3. Lời khuyên khi áp dụng cách khai thác khách hàng tiềm năng

  • Tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng: Chỉ thu thập và sử dụng thông tin khách hàng tiềm năng một cách hợp pháp và minh bạch.
  • Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt: Tạo dựng mối quan hệ tin tưởng và lâu dài với khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ nhiệt tình.
  • Tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng: Tạo ra các cấp độ trải nghiệm khách hàng khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ tích cực. Để khách hàng muốn quay lại và giới thiệu bạn cho người khác.
  • Chăm sóc khách hàng tốt: Chăm sóc khách hàng hiện tại của bạn để họ trở thành đại lý quảng cáo tốt cho bạn. Hãy lắng nghe phản hồi của họ. Và cố gắng cải thiện dịch vụ của bạn dựa trên đó.
  • Phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả: Sử dụng các công cụ phân tích để đo lường và đánh giá hiệu quả của các chiến lược tiếp thị của bạn. Từ đó tối ưu hóa chiến lược trong tương lai.
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài: Hãy tạo ra một mối quan hệ lâu dài và chắc chắn rằng bạn không chỉ quan tâm đến việc bán hàng. Mà còn quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Liên tục cải tiến và thích nghi: Thế giới thay đổi nhanh chóng, vì vậy hãy luôn làm mới và cải tiến chiến lược tiếp thị của bạn. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng.

4. Kết luận

Trong bài viết này, trang tin NextX đã giới thiệu cho bạn 4 cách khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Mong rằng với những chia sẻ trên mang đến cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Hãy tiếp tục theo dõi trang để không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào nhé.

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này