Cách để giữ chân khách hàng không rời bỏ doanh nghiệp?

        Nhiều công ty đang gặp khó khăn trong giao dịch với khách hàng. Và đang từ bỏ thương hiệu của họ. Có nhiều lý do cho vấn đề này, nhưng vấn đề chung là khách hàng nhanh chóng. Rồi chuyển sang các sản phẩm cạnh tranh khác. Các chuyên gia của NextCRM có thể giúp bạn tìm hiểu cách giữ chân khách hàng rời bỏ công ty của bạn. Tìm hiểu cách xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong các bài viết sau.

 Phân tích lý do khách hàng rời đi mà doanh nghiệp không giữ được 

Trước khi các công ty có thể học cách ngăn chặn sự thay đổi của khách hàng. Họ cần biết nguyên nhân thực sự của vấn đề. Cách tốt nhất để tìm hiểu là nói chuyện với khách hàng của bạn và hỏi họ một cách tế nhị.

Doanh nghiệp cần thực hiện chiến lược phỏng vấn những khách hàng khó tính nhất của mình.  Và tìm hiểu lý do tại sao họ thay đổi ý định và chọn công ty khác. Từ những phân tích tâm lý khách hàng thu thập được, công ty nhận ra vấn đề và thay đổi cách làm việc.

Cách để giữ chân khách hàng không rời bỏ doanh nghiệp?

Hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Để giảm thiểu tỷ lệ khách hàng từ bỏ thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp bạn nên lập danh sách các vấn đề cần thay đổi và thực hiện hoặc khắc phục chúng một cách nhanh chóng. Cho dù nguyên nhân là chủ quan hay khách quan. Các công ty cần tận dụng nó để thay đổi để nhận được phản hồi tích cực hơn từ phía khách hàng. Cuối cùng, kết quả nên được trình bày lại sau khi thay đổi và so sánh với tỷ lệ trước đó.

Xem thêm:

Phần mềm CRM

Phan mem CRM

Cung cấp dịch vụ và sản phẩm khách hàng chuyên nghiệp

Một trong những lý do khiến khách hàng rời bỏ cửa hàng của bạn. Là dịch vụ không chuyên nghiệp. Nghiên cứu của Oracle cho thấy có tới 89% người tiêu dùng. Không hài lòng với việc chăm sóc thương hiệu ban đầu. Do đó, họ muốn chuyển sang một thương hiệu mới để được hoàn toàn tương tác và lắng nghe. Nếu doanh nghiệp bạn muốn giữ chân khách hàng không rời bỏ thương hiệu của mình. Bạn nên cần phải cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm. Thay vì đợi khách hàng phản hồi hoặc tương tác một cách hời hợt.  Phải chủ động tham gia và giao tiếp mà không cần yêu cầu. Khách hàng  sẽ đánh giá cao sự chủ động và sự quan tâm của bạn đối với họ. Đồng thời, từ đó sẽ cải thiện và củng cố mối quan hệ với thương hiệu của doanh nghiệp. 

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng để việc giữ chân khách hàng tốt nhất

Một trong những dấu hiệu đánh vào tâm lý khách hàng là mong muốn được đặc biệt. Trên thực tế, doanh nghiệp có hàng trăm, nghìn khách hàng khác nhau. Nhưng người mua vẫn muốn được nhớ đến mỗi khi mua hàng .

 Không có quà tặng hoặc khuyến mãi nhưng điều rất ấn tượng là sự cá nhân hóa trải nghiệm. Tối ưu và Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là những giải pháp hiệu quả nhất. Để việc giữ khách hàng không rời bỏ công ty của bạn. Nó giúp phân biệt chúng tôi với các đối thủ khác khi nói đến dịch vụ khách hàng. 

Nắm bắt các tâm lý của khách hàng 

Một cách để hiểu tại sao khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn là hỏi họ về trải nghiệm của họ. Xem xét các câu hỏi thường gặp để hiểu cảm nhận của khách hàng. Về sản phẩm của bạn để bạn có thể hiểu rõ hơn về tác động đối với người mua. Từ đó, đưa ra các chiến lược nuôi dưỡng cụ thể để khách hàng không rời bỏ thương hiệu.

Cách để giữ chân khách hàng không rời bỏ doanh nghiệp?

Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng

Các doanh nghiệp nhận ra rằng khách hàng có xu hướng từ bỏ thương hiệu vì hành vi của họ. Khách hàng có thể chọn không nhận thông tin từ trang web hoặc email của chúng tôi, hoặc ngừng tương tác với các bài đăng của chúng tôi. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên tập trung vào việc làm thế nào để khách hàng không rời bỏ bạn.

Giải pháp tốt nhất là nuôi dưỡng triển vọng của khách hàng. Điều này là do họ là nguồn khách hàng bền vững ở lại lâu nhất và cần được ưu tiên. Sau đó khách hàng trung thành có ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với những khách hàng khác. Vì vậy họ nên được tương tác thường xuyên và dành sự quan tâm của họ.

Chăm sóc khách hàng cũ thường xuyên

Trên thực tế, khách hàng cũ đóng một vai trò đáng kể trong số lượng khách hàng mua hàng và tạo ra doanh thu trực tiếp và nhiều nhất cho công ty. Do đó,  doanh nghiệp luôn cần có  các  chiến lược chăm sóc khách hàng cũ thường xuyên và chuyên dụng để ngăn chặn việc khách hàng rời bỏ thương hiệu của bạn.

Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM trong việc giữ chân khách hàng

Toàn bộ quá trình tương tác với khách hàng được đồng bộ hóa và lưu ở định dạng tệp mà mọi nhân viên đều có thể truy cập được. Phần mềm quản lý doanh nghiệp crm giúp tận dụng triệt để dữ liệu khách hàng. Trong các kế hoạch tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Phần mềm crm doanh nghiệp  cá nhân hóa trải nghiệm. Khiến khách hàng không rời bỏ thương hiệu của bạn và loại bỏ các quyết định cảm tính. Nhiều công ty lớn có cơ sở dữ liệu khổng lồ khiến việc lưu trữ dữ liệu khách hàng trở nên khó khăn. Đây là một trở ngại cho các doanh nghiệp đang cố gắng quản lý và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Lựa chọn tốt nhất trong trường hợp là sử phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Nó giúp các công ty lưu trữ thông tin trong một hệ thống tập trung duy nhất. 

Trong bài viết trên, chúng tôi đã đưa ra cho người đọc những cách cụ thể để ngăn chặn việc khách hàng rời bỏ công ty của bạn. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc phục vụ khách hàng không phải là việc dễ dàng.

Xem thêm:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh

Bài viết liên quan Các thách thức tiếp thị B2B và cách giải quyết chúng với CRM

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM