ShopeeFood hiện là ứng dụng đặt đồ ăn được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam. Vậy ShopeeFood là gì? Ta nhận được lợi ích gì khi bán hàng tại đây? Hãy cùng NextX – Phần mềm chăm sóc khách hàng tìm hiểu về ứng dụng này và cách để bán hàng trên Shopee Food thật hiệu quả nhé!
Shopee Food là gì?
ShopeeFood đang là ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến thuộc Shopee được rất nhiều người sử dụng. Hiện nay, độ bao phủ của ShopeeFood đã lan rộng ra khắp cả nước. Thương hiệu này được ra đời vào ngày 18/08/2021. ShopeeFood là một sự đổi mới từ ứng dụng NowFood quen thuộc. Tuy nhiên đã được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.
Lợi ích khi bán hàng trên Shopee Food
-
Shopee Food thu hút số lượng khách hàng đông đảo
Trong một khảo sát, hơn 70% chủ quán khi tham gia đã cài đặt và sử dụng ShopeeFood. Với số lượng truy cập đông đảo, ShopeeFood có thể giúp cửa quán bạn tiếp cận với số lượng khách hàng đáng kể của app mà không cần tự truyền thông hay đầu tư chạy quảng cáo.
Người mua còn có thể để lại các đánh giá công khai về chất lượng món ăn và dịch vụ của quán bạn. Các đánh giá 5 sao hay feedback tích cực trên ShopeeFood sẽ giúp quán của bạn thể hiện được sự uy tín rất lớn. Ngoài ra, việc trực tiếp nhận được những feedback đó sẽ giúp bạn nhận ra những thiếu sót của quán để có thể cải thiện, đưa ra những kế hoạch giữ chân khách hàng.
-
Có lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh
Là một trong những app giao đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, ShopeeFood đang có rất nhiều đối thủ với sự cạnh tranh lớn từ nhiều đối thủ. Đặc biệt có thể kể tới là ShopeeFood. Tuy nhiên về cơ bản, cách hoạt động của các ứng dụng này là tương tự nhau.
Về công nghệ giao hàng: Nhằm giảm thời gian giao hàng, ShopeeFood đang cung cấp các phần mềm hỗ trợ chủ quán là Shopee Food Merchant.
Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu
Dịch vụ giao hàng: Với lực lượng giao hàng đông đảo, món ăn sẽ đến được với người dùng chỉ trong 30 phút. Đó cũng là một trong những điểm mạnh rất lớn của ShopeeFood trong thị trường F&B.
Các khuyến mãi: Thay vì tung các ưu đãi khuyến mãi thì ShopeeFood giảm trực tiếp vào giá đồ ăn. Với mức giá rẻ, ShopeeFood được rất nhiều người ưa chuộng so với các đối thủ.
Cách thức thanh toán đa dạng: Ngoài việc thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt thì nhiều App giao hàng đang khuyến khích khách hàng thanh toán qua ví điện tử. Ví điện tử Airpay liên kết với Shopee Food chiếm ưu thế hơn so với Moca của ShopeeFood. AirPay với mạng lưới người dùng cao và nhiều ưu đãi cực khủng khi thanh toán đồ ăn. Từ đó, Shopee Food đã thu hút số lượng khách hàng rất lớn.
-
Shopee Food mang lại sự thuận tiện tiện cho người bán
ShopeeFood đã cung cấp ứng dụng Shopee Food Merchant dành cho các chủ quán ăn. Tính năng của ShopeeFood Merchant gồm: xác nhận đơn hàng tự động, báo cáo doanh thu, tạo mã khuyến mãi, thanh toán tự động trên Shopee Food Merchant Wallet,…
Tất cả đã có ShopeeFood hỗ trợ, chủ quán chỉ cần tập trung vào chất lượng món ăn, bao bì mẫu mã sản phẩm thật tốt và chờ shipper đến ship đơn hàng cho khách.
Các bước đăng ký bán hàng trên Shopee Food
Xem thêm Nhập hàng Shopee để kinh doanh online ở đâu cho hiệu quả?
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Để đăng ký trở thành đối tác của ShopeeFood, bạn hãy truy cập website của ShopeeFood, nhấn nút “đăng ký ngay” và thực hiện tiếp các bước sau đây:
Cung cấp thông tin của quán
Tùy thuộc vào yêu cầu đăng ký và tình trạng của quán trên ShopeeFood. Chủ quán sẽ phải điền các phần khác nhau được hiển thị rõ tên, số lượng biểu mẫu cần hoàn thành ở mục “Tiến độ đăng ký”.
Trên thanh tiến độ đăng ký sẽ hiện lên các thông tin sau:
Thông tin quán – Cơ bản
Yêu cầu chủ quán cấp các thông tin như: Tên quán, địa chỉ và định vị quán.
Bước 1: Chủ quán điền tên quán theo cấu trúc sau: Tên quán – Món ăn nổi bật – Tên đường.
Bước 2: Để lại số điện thoại để khách hàng co thể liên hệ đến quán.
Bước 3: Điền địa chỉ của quán bao gồm thành phố, quận/huyện, đường,…
Bước 4: Sau khi hoàn thành cả 3 bước, chủ quán thực hiện kéo thả chuột để định vị đúng vị trí của quán trên map.
Thông tin người đại diện
Yêu cầu chủ quán điền đủ các thông tin liên quan đến bản thân và các thông tin liên quan về giấy tờ kinh doanh. Qua đó, ShopeeFood có thể xác minh tính chân thực của quán.
Bước 1: Chọn hình thức đăng ký: Cá nhân (quán/hộ kinh doanh nhỏ lẻ) hay Công ty/Chuỗi (Cho hình thức kinh doanh lớn).
Bước 2: Điền MÃ SỐ THUẾ (nếu có).
Bước 3: Hoàn thành các thông tin cá nhân như: tên, vị trí công việc, email, số điện thoại,..
Bước 4: Chụp hai mặt CMND/CCCD và giấy đăng ký kinh doanh rồi tải lên hệ thống.
Thông tin quán – Chi tiết
Yêu cầu chủ quán điền đủ thông tin chi tiết của quán như ngày – giờ mở cửa, loại hình quán, các món ăn và ảnh chụp của quán.
Xem thêm Hướng dẫn cách tạo shop trên Shopee cực nhanh chóng chỉ trong vài phút
Bước 1: Chủ quán tiến hành cài đặt thời gian mở cửa các ngày trong tuần. Họ cũng có thể chỉnh các khung giờ khác nhau cho giờ mở cửa.
Bước 2: Tiếp đến, chủ cửa hàng chọn loại hình quán theo các mục có sẵn.
Bước 3: Cung cấp phí gửi xe (Trong trường hợp Shipper cần trả tiền gửi xe khi tới quán)
Bước 4: Chọn từ khóa tìm kiếm cho quán mình để khách hàng có thể tìm thấy quán trên thanh tìm kiếm.
Bước 5: Chủ cửa hàng điền rõ thông tin về quán để khách hàng có thể nắm của quán hơn về các món ăn, điểm đặc biệt của quán.
Bước 6: Chọn ảnh đại diện và tải ảnh đó lên ShopeeFood.
Bước 7: Chủ cửa hàng cần tải ảnh mặt tiền của quán để ShopeeFood xác minh tính xác thực một cách nhanh nhất.
Menu giao hàng – Ảnh chụp Menu
Chủ quán cần chụp lại hình ảnh Menu quán mình để ShopeeFood có thể hỗ trợ kiểm tra danh sách món ăn. Bên cạnh đó, có thể duyệt quán trong thời gian sớm hơn.
Đăng ký sử dụng Shopee Food Merchant
Chủ quán cần xác minh lại thông tin tài khoản sử dụng Shopee Food Merchant. Đó là bởi ShopeeFood sẽ sử dụng tài khoản bạn đã đăng nhập làm tài khoản Shopee Food Merchant. Sau khi đã đăng nhập Shopee Food Merchant chủ cửa hàng có thể thêm người dùng vào ứng dụng.
Xem thêm Tất tần tật về mẹo bán hàng Shopee cho người mới bắt đầu
Đăng ký ví Shopee Food Merchant Wallet
ShopeeFood sẽ sử dụng tài khoản bạn đăng nhập để đăng ký ví Shopee Food Merchant Wallet. Số điện thoại đăng ký sẽ được dùng để nhận mã OTP. Tại đây, chủ quán cần phải cung cấp thông tin và xác minh kỹ thông tin đăng ký mở ví.
Chủ quán kiểm tra lại thông tin và gửi yêu cầu
Bước 1: Người đăng ký kiểm tra lại thật kỹ tất cả thông tin vừa điền.
Bước 2: Chọn “Xác nhận và Gửi” nếu thấy tất cả thông tin đã chính xác. Nhấn “Chỉnh sửa” nếu chủ quán muốn thay đổi thêm.
Bước 3: Sau khi đã xác nhận và gửi yêu cầu, chủ cửa hàng có thể theo dõi tình trạng duyệt yêu cầu ở mục Đăng ký quán.
Ký hợp đồng chính thức với Shopee Food
Sau khi đã hoàn thành đầy đủ thông tin, ShopeeFood sẽ chủ động liên hệ với bạn để làm việc trực tiếp và hoàn thành nốt thủ tục đăng ký.
Bắt đầu bán hàng trên Shopee Food
Sau khi đã có tài khoản Shopee Food Merchant, hãy tiến hành đăng nhập và bắt đầu hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.
Các lưu ý khi bán hàng trên Shopee Food
Đặt tên quán trên Shopee Food
Nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi đặt tên cho gian hàng vì chỉ được một lần duy nhất. Lưu ý đặt tên theo cấu trúc chuẩn: Tên quán – Món nổi bật – Tên đường.
Thường xuyên cập nhật thông tin quán, menu
Nếu chủ cửa hàng không cập nhật thường xuyên các thông tin cần thiết như địa chỉ, giá cả, thời gian mở cửa,… thì sẽ gây khó khăn cho khách hàng và làm ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của quán.
Ngoài ra, thường xuyên cập nhật thực đơn mới. Bên cạnh đó, hình ảnh chân thật, hấp dẫn cũng là một cách hiệu quả giúp quán bạn thu hút được nhiều khách hơn.
Thường xuyên theo dõi những Feedback từ khách hàng
Xem thêm [Mới nhất] Những ưu và nhược điểm của việc mua hàng online là gì?
Một trong những sai lầm phổ biến của người bán là không thường xuyên để ý tới phần Feedback. Một trong những ưu điểm khi kinh doanh đồ ăn trực tuyến đó là dễ dàng tiếp cận khách hàng. Vì vậy, việc thường xuyên kiểm tra và phản hồi Feedback của khách hàng là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng.
Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm khách hàng của quán mà còn giúp quán kịp thời phát hiện những phản hồi tiêu cực. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng tìm ra những thiếu sót và cải thiện tốt hơn.
Luôn có chiến lược kinh doanh cải tiến khi bán hàng
Sau khi đã đăng ký thành công, quán của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hơn. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ về nguồn hàng, các bên cung cấp. Bên cạnh đó là nâng cao chất lượng dịch vụ. Hãy cân nhắc tăng số lượng nhân viên để tránh trường hợp quá tải khi khách quá đông.
Làm thế nào khi có thắc mắc cần giải đáp?
Khi gặp vấn đề cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ với tổng đài của ShopeeFood. Bạn có thể thực hiện theo theo các bước sau:
- Mở app Shopee trên điện thoại của bạn
- Nhấn chọn biểu tượng “Tôi” ở góc dưới bên phải màn hình
- Chọn mục “Hỗ trợ” ở phần “Trợ giúp”
- Nhấn vào “Hỗ trợ ShopeeFood” để truy cập trang hỗ trợ
- Chọn “Gửi yêu cầu hỗ trợ” ở cuối trang
- Chọn chủ đề liên quan đến thắc mắc, vấn đề bạn đang gặp phải.
- Nhập chi tiết vấn đề của bạn và đợi nhân viên hỗ trợ liên hệ lại với bạn.
Bạn cũng có thể làm theo cách một khác:
- Truy cập trang chủ của ShopeeFood
- Lướt xuống, bạn sẽ thấy mục “Liên hệ với chúng tôi”
- Bấm vào nút “Liên hệ” và điền thông tin liên lạc của bạn vào form
- Bạn có thể gọi đến tổng đài của ShopeeFood tại số hotline: 19001221 để được hỗ trợ.
Lời kết
Có thể thấy rằng, ShopeeFood đang ngày càng phát triển phổ biến tại Việt Nam. Đó là nền tảng hữu ích giúp bạn mở rộng phạm vi kinh doanh trong lĩnh vực F&B. Chúng mình rất hy vọng qua bài viết trên; sẽ đưa đến bạn những thông tin hữu ích khi bán hàng trên nền tảng này. Hãy tích cực theo dõi Trang tin NextX để cùng học hỏi thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nhé! Chúc các bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: Top 7 phần mềm quản lý định vị giám sát nhân viên sale thị trường tốt nhất tại Việt Nam
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |