Để bán hàng online hiệu quả trên Lazada, bạn cần biết cách sử dụng tính năng chạy quảng cáo Lazada. Đây là một công cụ hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng.
Quảng cáo không chỉ đơn thuần giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Mà công cụ này còn giúp bạn xây dựng thương hiệu và uy tín cho sản phẩm của mình. Bạn không thể bỏ qua vai trò của quảng cáo nếu muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh online. NextX – Phần mềm quản lý bán hàng sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước cách chạy quảng cáo Lazada trong bài viết sau đây.
Những lợi ích của việc chạy quảng cáo Lazada mà chủ shop cần biết
Hướng đến đúng khách hàng mục tiêu
Xem thêm: Top 9 mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay
Một trong những lợi ích của việc chạy quảng cáo Lazada khi bán hàng trên Lazada là nhắm chính xác đến những người có nhu cầu về sản phẩm. Khi người dùng tìm kiếm một mặt hàng nào đó, họ thường chỉ quan tâm đến những sản phẩm xuất hiện ở vị trí cao nhất. Vậy làm thế nào để tăng khả năng bán hàng cho sản phẩm của mình? Bạn hãy làm cho chúng nổi bật trên trang tìm kiếm.
Ngược lại, những sản phẩm không được quảng cáo thường bị lọt xuống phía dưới và ít được chú ý. Do đó, tỷ lệ bán hàng của chúng cũng rất thấp. Giải pháp cho vấn đề này là chạy quảng cáo cho sản phẩm của bạn trên Lazada. Quảng cáo Lazada sẽ giúp sản phẩm của bạn được hiển thị ở vị trí cao nhất trên thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể chọn lọc được những khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn.
Nhanh chóng tiếp cận được khách hàng mục tiêu và các tệp khách hàng khác
Lợi ích tiếp theo của chạy quảng cáo trên Lazada là khả năng tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Khi chạy quảng cáo, sản phẩm của người bán sẽ được hiển thị ở những vị trí nổi bật và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp tăng lượt xem sản phẩm lên gấp nhiều lần so với không chạy quảng cáo.
Mang lại nhiều đơn hàng, tăng doanh thu
Xem thêm: 6 cấp độ bán hàng dành cho sale, bạn đang ở cấp độ nào?
Bởi vì có thể tiếp cận được những tệp khách hàng rộng rãi nên cơ hội để chuyển đổi doanh thu là vô cùng cao. Quảng cáo trên Lazada giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở những vị trí nổi bật trên trang chủ, trang danh mục hoặc trang chi tiết sản phẩm. Từ đó thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích họ nhấn vào xem thêm. Điều này sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lượt xem sang lượt mua. Đồng thời tăng khả năng tái mua hàng của khách hàng.
Tăng khả năng cạnh tranh với các shop bán sản phẩm tương tự
Quảng cáo trên Lazada giúp bạn tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và độc đáo. Qua đó thu hút sự chú ý của người dùng và tăng uy tín cho thương hiệu của mình.
Khi chạy quảng cáo khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm của cửa hàng bạn đầu tiên. Vì vậy, khả năng khách hàng click vào xem sản phẩm của bạn sẽ cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác.
Không mất nhiều chi phí để chạy quảng cáo
Quảng cáo trên Lazada cho phép bạn kiểm soát chi phí quảng cáo một cách linh hoạt và hiệu quả. Bạn có thể chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn. Bạn có thể chọn quảng cáo dựa trên từ khóa, quảng cáo dựa trên sản phẩm, quảng cáo thương hiệu. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo qua các chỉ số. Các chỉ số: lượt xem, lượt nhấn, tỷ lệ nhấn, chi phí trung bình mỗi nhấn, doanh thu và ROI. Nhờ đó, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.
Các bước để chạy quảng cáo trên Lazada bạn cần
Để có một chiến dịch quảng cáo trên Lazada bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn và truy cập vào trang quản lý quảng cáo. Bạn hãy nhấp vào biểu tượng “Quảng cáo” ở góc trên cùng bên phải của trang chủ Lazada.
Bước 2. Chọn “Tạo quảng cáo mới” để bắt đầu quá trình tạo quảng cáo của .
Bước 3. Chọn loại quảng cáo mà bạn muốn chạy trên Lazada. Lazada cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau. Bao gồm quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo sản phẩm, quảng cáo banner và quảng cáo thương hiệu.
Bước 4. Điền các thông tin chi tiết về quảng cáo của bạn. Bao gồm tiêu đề, mô tả, hình ảnh và mức giá đấu thầu. Hãy chắc chắn rằng các thông tin này được đặt sao cho thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
Bước 5. Chọn khoảng thời gian và ngân sách cho quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo, mức ngân sách hàng ngày cho quảng cáo.
Bước 6. Xem lại thông tin của quảng cáo và hoàn thành quá trình đặt hàng. Bạn sẽ cần thanh toán cho quảng cáo trước khi nó được hiển thị trên Lazada.
Những lưu ý để chạy quảng cáo hiệu quả trên Lazada
Để có một chiến dịch quảng cáo trên Lazada hiệu quả nhất bạn cần lưu ý những điều sau:
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
- Đầu tiên bạn cần nghiên cứu thị trường và khách hàng. Tìm hiểu về thị trường mà bạn muốn tiếp cận và khách hàng mục tiêu của mình. Tìm hiểu về đặc điểm, nhu cầu, sở thích, độ tuổi, giới tính và vùng địa lý của khách hàng.
- Phân tích hành vi mua sắm của khách hàng hiện tại. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu của Lazada. Theo dõi các chỉ số như lượt xem sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi, giá trị đơn hàng trung bình, thời gian truy cập, v.v. Những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng hiện tại của bạn. Từ đó xác định được nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.
- Bạn cũng nên nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này giúp bạn biết được xu hướng, nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm tương tự hoặc liên quan đến sản phẩm của bạn trên Lazada và xem các thông tin như giá cả, chất lượng, đánh giá, phản hồi, v.v.
Xem thêm Tiết lộ 7 lợi ích về Customer behavior không phải ai cũng biết
Chọn sản phẩm để chạy quảng cáo Lazada
Bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau để lựa chọn sản phẩm phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình:
- Performance. Đây là chỉ số thể hiện hiệu quả kinh doanh của sản phẩm. Bạn có thể dựa vào các số liệu như doanh thu (GMV), tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và số lượt xem trang sản phẩm (PDP View) để đánh giá performance của sản phẩm. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có performance tốt nhất trong 30 ngày.
- Giá cạnh tranh. Đây là mức giá mà sản phẩm có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Bạn có thể so sánh giá của sản phẩm với giá trung bình của thị trường hoặc giá của các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét mức giảm giá của sản phẩm trong các giai đoạn khuyến mãi.
- Xu hướng. Đây là mức độ phổ biến và hấp dẫn của sản phẩm với người tiêu dùng. Bạn có thể theo dõi xu hướng tìm kiếm của sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm hoặc các nền tảng mạng xã hội. Qua đó bạn biết sản phẩm có đang được quan tâm hay không. Bạn cũng nên chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu.
- Hình ảnh. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi xem sản phẩm. Bạn nên chọn sản phẩm có hình ảnh chất lượng cao, rõ ràng, đầy đủ và thể hiện được các tính năng của sản phẩm. Hình ảnh tốt sẽ giúp tăng tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấn vào sản phẩm khi thấy sản phẩm đó).
- Review và rating. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm. Bạn nên chọn sản phẩm có nhiều review và bình luận tích cực từ người đã mua và sử dụng. Review và rating cao sẽ giúp tăng tỷ lệ CVR (tỷ lệ mua hàng khi nhấn vào sản phẩm).
Xác định thời gian chạy quảng cáo
Nếu bạn đang có kế hoạch bán một sản phẩm mới trên Lazada, bạn nên thử nghiệm quảng cáo trước khi bắt đầu chiến dịch chính thức. Ví dụ, nếu bạn muốn bán mẫu váy mới vào tháng 2, bạn nên chạy quảng cáo cho một mẫu váy tương tự trong một hoặc hai tuần trước đó. Điều này sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu về nhu cầu và sự hấp dẫn của khách hàng với sản phẩm của bạn. Bạn cũng nên giới hạn thời gian quảng cáo. Điều này tạo sự gấp gáp và khuyến khích khách hàng mua hàng.
Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp
Việc lựa chọn từ khóa phù hợp cho sản phẩm là một yếu tố rất quan trọng. Chọn đúng từ khóa, sản phẩm của bạn sẽ luôn xuất hiện ở những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Không phải cứ nhiều từ khóa là càng tốt. Bạn nên giới hạn trong khoảng 7 – 10 từ khóa. Bao gồm cả từ khóa ngành, từ khóa thương hiệu và từ khóa liên quan đến sản phẩm.
Xác định sản phẩm cần chạy quảng cáo
Để tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, người bán hàng cần phải lọc ra những sản phẩm có tiềm năng cao nhất. Không phải sản phẩm nào cũng có thể thu hút khách hàng và tạo ra doanh số. Chỉ những sản phẩm có nhu cầu lớn và độc đáo mới xứng đáng được chạy quảng cáo. Do đó, người bán hàng không nên chọn ngẫu nhiên mà phải dựa vào những tiêu chí đã được đề cập ở trên để quyết định sản phẩm nào được chạy quảng cáo.
Thiết lập ngân sách cho việc chạy quảng cáo trên Lazada
Đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình. Ví dụ như tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức thương hiệu hoặc tăng lượng truy cập trang web. Việc đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tính toán mức ngân sách phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Tiếp đến bạn cần xác định mức đấu thầu. Lazada sử dụng hệ thống đấu thầu để xác định vị trí quảng cáo trên trang web của họ. Bạn cần đặt mức đấu thầu phù hợp để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn xuất hiện trên các vị trí quảng cáo được ưu tiên.
Bạn cần phải tính toán mức ngân sách hàng ngày mà bạn phải bỏ ra. Điều này đảm bảo rằng chi phí quảng cáo của bạn không vượt quá khả năng tài chính của bạn. Bạn có thể tính toán mức ngân sách hàng ngày bằng cách lấy mức ngân sách của bạn chia cho số ngày trong kỳ quảng cáo.
Điều chỉnh ngân sách dựa trên hiệu quả quảng cáo. Sau khi chạy quảng cáo trên Lazada, bạn nên theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình. Từ những kết quả đó, bạn thay đổi mức ngân sách của mình để phù hợp hơn với chiến dịch. Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả cao hơn dự kiến, bạn có thể tăng mức ngân sách hàng ngày để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn.
Thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn
Xem thêm:Bán hàng Online nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo bên ngoài?
Để cải thiện hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải giám sát và điều chỉnh thường xuyên. Việc giám sát thường xuyên sẽ giúp người bán biết được tình trạng thực tế của chiến dịch. Không những vây, bạn còn có thể thay đổi nếu kết quả không như mong muốn. Ngoài ra, người bán hàng cũng nên chọn hình thức nạp tiền quảng cáo Lazada tự động. Việc này đảm bảo chiến dịch không bị gián đoạn do hết số dư trong tài khoản.
Kết Luận
Chạy quảng cáo trên Lazada là một cách hiệu quả để đưa sản phẩm của bạn tới hàng triệu khách hàng tiềm năng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Hãy đặt mục tiêu rõ ràng, chọn từ khóa phù hợp và thiết lập chiến lược quảng cáo phù hợp. Hơn nữa, việc liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch là rất quan trọng. Qua đó bạn có thể tối ưu hóa chi phí và doanh thu của mình. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích hãy ghé thăm trang tin NextX nhé!
Có thể bạn quan tâm: [Mới nhất] Top 16 tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh tốt nhất
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |