Ngày nay trong môi trường kinh doanh rất cạnh tranh và sự thành công doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà chủ cửa hàng cung cấp. Đây phụ thuộc vào khả năng tiếp cận thu hút khách hàng. Tại sao việc áp dụng cần được chỉn chu, biết ý để tăng khả năng tiếp cận khách hàng của mình. Các thủ thuật bán hàng không chỉ là những phương pháp hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mà còn giúp bạn tạo ra giá trị độc đáo và thiết lập sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng điều quan trọng là sử dụng các thủ thuật bán hàng này một cách đúng đắn và đạo đức. Đồng thời tập trung vào việc mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. Cùng NextX Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tìm hiểu về thủ thuật hiệu quả trong bán hàng một cách tốt nhất nhé!

Những lợi ích và lưu ý khi sử dụng các thủ thuật bán hàng 

các thủ thuật bán hàng

Xem thêm Bật mí các chương trình sale thu hút khách hàng cực hiệu quả

Lợi ích của sử dụng các thủ thuật bán hàng hiệu quả

Tăng khả năng chiến lược thu hút khách hàng: Các thủ thuật bán hàng có thể giúp bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng trong một thị trường cạnh tranh.

Tạo giá trị độc đáo: Bằng cách sử dụng các thủ thuật bán hàng, bạn có thể tạo ra giá trị độc đáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, giúp khách hàng nhận ra lợi ích và độc nhất về sản phẩm của bạn.

Gây ấn tượng và tạo niềm tin: Sử dụng các thủ thuật bán hàng có thể giúp bạn tạo được ấn tượng tích cực và xây dựng niềm tin với khách hàng, đặc biệt khi bạn cung cấp chất lượng và dịch vụ tốt.

Lưu ý khi sử dụng các thủ thuật bán hàng

Tránh lừa dối khách hàng: Rất quan trọng để không sử dụng các thủ thuật bán hàng để lừa dối hoặc đánh lừa khách hàng. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin chính xác và minh bạch về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Tôn trọng quy tắc và quy định: Hãy tuân thủ các quy tắc và quy định liên quan đến bán hàng và quảng cáo. Điều này bao gồm việc không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, không spam, và không vi phạm quyền riêng tư của khách hàng.

Tập trung vào giá trị và hài lòng khách hàng: Đặt khách hàng lên hàng đầu và tạo ra giá trị thực sự cho họ. Đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng mà hãy tạo ra một trải nghiệm tốt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các thủ thuật bán hàng mà bạn sử dụng. Nếu có bất kỳ thủ thuật nào không mang lại hiệu quả hoặc gây phản tác dụng. Hãy điều chỉnh chiến lược của bạn và tìm những phương pháp khác để tiếp cận khách hàng.

Các thủ thuật bán hàng mà được áp dụng hiệu quả

các thủ thuật bán hàng

Xem thêm Bật mí 5 cách nhắn tin thu hút khách hàng đơn giản, hiệu quả nhất

Sắp xếp hàng hoá theo chiều kim đồng hồ

Các thủ thuật bán hàng khi vào siêu thị, khách hàng đi theo chiều kim đồng hồ. Bởi khách hàng sẽ lấy nhiều hàng hoá hơn. Bởi phần lớn dân số trên trái đất đều thuận tay phải. Nếu đi theo chiều kim đồng hồ họ sẽ tiện tay cầm lên xem và có thể mua ngay nếu họ muốn.

Nếu sắp xếp sản phẩm theo theo chiều kim đồng hồ. Việc sử dụng tay phải sẽ tạo sự bất tiện đối với khách hàng. Sự bất tiện sẽ tạo ra một khoảng thời gian trống đủ để làm họ suy nghĩ lại và không mua món đồ đó nữa.

Các thủ thuật trong bán hàng làm mới sản phẩm

Khi sản phẩm đã quá cũ, khách hàng sẽ thấy nhàm chán hơn, đặc biệt khi đó là thức ăn. Với thực phẩm, bạn có thể làm mới theo 2 cách.

Cách 1: Đặt tên sản phẩm một cách ngắn gọn hơn. Ví dụ Cơm Tấm => Cơm Tấm Sườn Non mẹ nấu.

Cách 2: Thay đổi quy trình sản xuất. Bạn có thể thêm một số gia vị độc lạ để thay đổi mùi vị, màu sắc của món ăn.Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải tuân thủ nguyên tắc an toàn, vệ sinh, bảo đảm sức khoẻ cho người sử dụng.

Tận dụng thủ thuật kỳ diệu của con số 9

Theo thống kê, những mức giá 129.000 đồng,189.000 đồng sẽ được nhiều người mua hơn so với 150.000 đồng và 200.000 đồng. Đừng làm tròn số và hãy để thiếu 1 đơn vị để khách hàng có thể nghĩ rằng sản phẩm rất rẻ. Chưa tới 200.000 đồng nhưng thực chất số tiền họ bỏ ra cũng tương ứng với 200.000 đồng là bao nhiêu. Áp dụng chiến thuật giá với con số 9 là một giữa những tuyệt kỹ bán hàng hiệu quả.

Thủ thuật sắp xếp các món hàng theo sự tương phản

các thủ thuật bán hàng

Xem thêm Bỏ túi 7 kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng cực kỳ hiệu quả

Đây là 1 trong 10 các thủ thuật bán hàng hiệu quả mà các siêu thị, cửa hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Bất kể là bán hàng online hay bán hàng trực tiếp đều thành công. Chắc chắn ngay khi mua sản phẩm, tâm lý của người khách hàng Việt Nam sẽ chú ý đến giá cả đầu tiên. Nếu giá cả hợp lý, sản phẩm tốt thì còn ngại gì mà không mua ngay.

Các thủ thuật bán hàng sắp xếp món hàng theo độ tương thích

Hầu hết trong siêu thị, cửa hàng đều sắp xếp những món đồ đắt tiền, bắt mắt ở vị trí đầu tiên. Đó là nơi khách hàng thấy đầu tiên, nhìn ngay lúc mới bước chân vào. Nếu thấy món hàng này bắt mắt, kích thích họ thì sẽ mua ngay lập tức. Lựa chọn hàng đắt tiền trước tiên sẽ làm họ yên tâm hơn nếu nó vừa tầm với số tiền mình đang có.Nếu đặt món đắt ở tít trong cùng, khi khách lựa chọn mua một vài món đồ đắt. Nếu nhìn thấy họ tiếc sẽ sợ rằng số tiền còn thừa không đủ để mua chúng.

Hơn nữa, một thủ thuật bán hàng hiệu quả khác bạn cũng cần biết. Đó là tạo sự tương phản về giá cả của mặt hàng. Nếu bạn muốn bán một chiếc váy với mức giá 2 triệu đồng. Bạn nên đặt chúng bên cạnh những sản phẩm có giá trị 2,5 triệu đồng trở lên. Để khách hàng nghĩ rằng trong chiếc váy là rẻ nhất ở những khu đó.

Thủ thuật trong bán hàng đa kênh hiệu quả

Hiện nay, xu hướng bán hàng trên đa nền tảng đã ngày càng trở nên phổ biến. Ví dụ như các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini. Giờ đây không chỉ bày bán tại các cửa hàng truyền thống mà còn bắt đầu phát triển cửa hàng. Trên các nền tảng mạng xã hội hay các website để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng. Từ đó sẽ gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Để bán hàng đa kênh thì doanh nghiệp cần quản trị tốt các kênh bán hàng với nhau.

Đồng bộ dữ liệu sản phẩm và kho hàng, kết hợp nhiều hình thức thanh toán và vận chuyển. Kết hợp với các phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm CRM trong chăm sóc khách hàng và kinh doanh hiệu quả. Phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định trong kinh doanh. Việc quản lý các gian hàng trên kênh online thì thật dễ tuy nhiên việc quản trị. Và phát triển cửa hàng thì các chủ doanh nghiệp lại cần một công cụ có thể giúp mình.

Các thủ thuật bán hàng hiệu quả theo combo

các thủ thuật bán hàng

Xem thêm Phần Mềm Hỗ Trợ Chăm Sóc Khách Hàng “HOT” Nhất Hiện Nay

Giả sử trong các thủ thuật bán hàng tại quầy A bán chiếc túi xách nữ giá 399.000 đồng. Ở tại gian hàng B bán combo chiếc túi xách cùng với cái ví cầm tay trị giá 419.000 đồng. Thì chắc hẳn khách hàng của bạn sẽ lựa chọn gian hàng B nhiều hơn.

Hoặc các đại lý cũng có thể sử dụng chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1. Có thể lấy 1 món hàng gần hết hạn hoặc món hàng có giá trị thấp tặng kèm theo combo sản phẩm. Nhằm đánh trúng tâm lý chuộng hàng giảm giá, hàng khuyến mãi của người tiêu dùng.

Tạo thương hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt

1 thủ thuật bán hàng hiệu quả quan trọng trong 10 thủ thuật bán hàng này thì đây chính là việc tạo dựng thương hiệu. Một món đồ nhập khẩu có thể giá rẻ, nhưng nếu được gia công đóng thùng, chai,  bao bì đẹp, dán nhãn mác, bắt mắt sẽ tạo cảm giác hình ảnh sang hơn. Hàng đẹp sẽ kết hợp với túi đựng đồ cao cấp. Cũng như sẽ tạo ra gian hàng thu hút mắt. Như vậy, cho dù bạn có bán hàng có giá trị bằng cửa hàng bình thường. Nhưng bạn hơn người bán ở chỗ xây dựng được thương hiệu bạn sẽ lãi hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3,4 lần.

Nắm bắt tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng

Khách hàng Việt Nam đại đa số thường yêu thích đồ giảm giá, hàng khuyến mại. Do đó, các thủ thuật bán hàng cần nắm bắt tâm lý trong số đông này. Để bán hàng sẽ đem lại lợi nhuận cực cao. Minh chứng là các quán ăn uống, khu vui chơi thường in giá rất rẻ trên menu. Nhưng bên dưới họ vẫn để dòng chữ siêu nhỏ là chưa có thuế VAT. Đó cũng là một chút mánh khoé, cách bán hàng đa cấp tinh vi mà các nhà đầu tư sử dụng.

Ngoài mặt hàng ẩm thực, các ngành nghề khác cũng có thể áp dụng trong bán hàng. Điển hình là  việc bán hàng online ngày nay. Nếu bạn để giá của bên mình thấp hơn so với bên bạn nhưng đây là giá chưa có thuế VAT. Thì khách hàng cũng sẽ nghiêng về phía bên bạn.

Tạo ra một mô hình xe mua hàng lớn

Trong siêu thị, bạn sẽ không thấy một chiếc xe hay giỏ hàng đâu. Những chiếc xe đẩy có thể chứa vừa 1 đứa trẻ. Sẽ giúp các bậc cha mẹ vừa mua sắm vừa chăm con vô cùng thuận tiện. Hơn nữa, giỏ xe hàng lớn sẽ làm khách hàng luôn cảm thấy đồ mua còn thiếu, chưa đủ mà muốn mua thêm nữa.

Xếp hàng hoá hấp dẫn thú vị trên đường phố 

Những gờ nổi cũng có trong các cửa hàng nhưng không chỉ có trên vỉa hè. Gờ có những tác dụng giúp người mua hàng dùng xe đẩy di chuyển chậm hơn. Như vậy họ quan sát kỹ hơn những sản phẩm ở hai bên kệ. Nếu họ yêu thích và muốn, họ sẽ mua ngay và bạn còn bán thêm nhiều hàng hơn nữa.

Bắt buộc người mua phải trả hàng

các thủ thuật bán hàng

Xem thêm 6 cấp độ bán hàng dành cho sale, bạn đang ở cấp độ nào?

Nếu bán hàng giả chắc chắn sẽ bị tẩy chay trong các thủ thuật bán hàng ngày nay. Nhưng nếu bán hàng thật sẽ càng được khách hàng yêu thích nhiều hơn.Thế nhưng điều mà các nhà buôn bán cảm thấy buồn vì hàng không tốt. Họ xài lâu hỏng thì họ sẽ không có động lực bán hàng mới. Vậy bài toán được đặt ra là họ cần làm mới các sản phẩm của mình. Tạo một vài thay đổi nho nhỏ để kích thích họ. Ví dụ có thể thay đổi màu sắc, kích cỡ, hình dáng để hấp dẫn khách hàng.

Kết luận

Bài viết dưới đây NextX giới thiệu đến bạn về các thủ thuật bán hàng mà doanh nghiệp áp đụng. Sử dụng thủ thuật bán hàng có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn áp dụng chúng một cách đúng đắn và đạo đức. Để tạo ra giá trị và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành. Để tìm hiểu rõ hơn về quản lý doanh thu bán hàng hiệu quả hãy theo dõi trang tin NextX nhé!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này