Các thách thức tiếp thị B2B và cách giải quyết chúng với CRM

Cuộc cách mạng công nghiệp kỹ thuật số đã đặt ra nhiều thách thức và cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp nói chung. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các công ty phải thay đổi dần phương thức. Và chiến lược kinh doanh, cập nhật các công cụ hỗ trợ mới, phát triển tốt hơn. Để đạt được mục tiêu tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Tiếp thị B2B cũng phải thay đổi để bắt kịp với bối cảnh công nghệ ngày càng cải tiến. Là một nhà lãnh đạo áp dụng và chuyển đổi, bạn có được lợi thế cạnh tranh đáng kể trên thị trường.

Phần mềm CRM – phần mềm giải quyết các vấn đề thường gặp trong tiếp thị B2B.

Những thách thức khi tiếp thị B2B và cách giải quyết

Quản lý dữ liệu thông tin không nhất quán, dư thừa hoặc không chính xác

Là một người giao tiếp trong không gian B2B, phân tích dữ liệu là rất quan trọng để nhắm mục tiêu và điều chỉnh thông điệp truyền thông của bạn cho khách hàng. Bạn cần định hình khách hàng của mình và hiểu tầm quan trọng của các phương pháp tương tác phù hợp.

Tuy nhiên, các công ty thường gặp nhiều vấn đề về dữ liệu khách hàng trong việc quản lý dữ liệu ban đầu về thông tin khách hàng. Thông tin không chính xác, trùng lặp cao và thiếu địa chỉ liên hệ, thông tin liên hệ, tên và chức danh.

Thông tin khách hàng, chia nhỏ tệp và tìm kiếm nhóm khách hàng cũng là những điểm khó. Khiến các nhà tiếp thị khó thu hút, nhắm mục tiêu và giữ chân khách hàng.

Nghị quyết:

Phần mềm CRM là một hệ thống toàn diện để lưu trữ dữ liệu khách hàng. Dữ liệu có thể dễ dàng tìm kiếm theo tên, địa chỉ email, số điện thoại… dễ dàng lọc và phân nhóm theo mục tiêu chiến dịch. Xác thực dữ liệu để lọc ra các thông tin trùng lặp cũng giúp loại bỏ vấn đề gửi thư rác đến cùng một địa chỉ liên hệ.

Giao tiếp kém với khách hàng

Khách hàng ngày nay muốn được lắng nghe, giao tiếp và phản hồi nhanh chóng. Kể từ đó, các công ty cần phải cải thiện năng suất và quan tâm nhiều hơn đến công việc kết nối với khách hàng. Thời gian phản hồi càng chậm, bạn càng có ít cơ hội tiếp cận và chốt giao dịch.

Do đó, các công ty sử dụng giải pháp CRM có thể sử dụng phản hồi của khách hàng theo nhiều cách hơn: trên trang web, trang người hâm mộ, đường dây nóng hoặc hệ thống email của họ. CRM có thể được triển khai với các tích hợp với các tính năng nêu trên, chẳng hạn như chatbots. Đăng trên trang web và Facebook của bạn, trả lời khách hàng 24/7, tự động thu thập thông tin,…

Quản lý nhiều Fanpage gặp khó khăn

Kênh Facebook fan page là một kênh tiếp thị quảng bá, giải quyết dễ dàng và trực tiếp thúc đẩy nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Mạng xã hội giúp thống kê số lượt quan tâm, chia sẻ, bình luận về nội dung mà khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường bỏ sót thông tin khách hàng quan trọng khi có quá nhiều kênh fanpage. Khó khăn trong việc kết nối và phân tích thông tin chi tiết về khách hàng…

Bằng cách tích hợp chức năng quản lý trang người hâm mộ vào CRM của mình. Bạn có thể kiểm soát và nhanh chóng truy cập hầu hết các tương tác của khách hàng, …

quản lý fanpage khó khăn

Tiếp thị và bán hàng không phù hợp

Xung đột giữa tiếp thị và bán hàng không phải là một chủ đề mới. Điều này xuất phát từ một vấn đề lâu dài mà các công ty phải giải quyết. Bán hàng tố cáo tiếp thị tìm kiếm khách hàng kém chất lượng, tiếp thị buộc tội bán hàng không biết cách chốt khách… Thông thường vấn đề ở đây là sự thiếu kết nối giữa hai bộ phận này.

Hành trình khách hàng của CRM cung cấp số liệu thống kê về tỷ lệ chất lượng khách hàng. Những khách hàng đã vào cho từng mối quan hệ như quan tâm, không target, hot, tiềm năng, mất mát, chì chiết… Các công việc liên quan chặt chẽ dựa trên lượng khách hàng gia tăng. Từ đó, chúng tôi loại bỏ các rào cản xung đột nội bộ.

Cá nhân hóa khách hàng dựa trên hành vi của họ

Để tiếp cận khách hàng B2B, các nhà tiếp thị cần đưa ra thông điệp chạm đến những khó khăn và thách thức mà họ phải đối mặt để họ có thể hiểu sản phẩm / dịch vụ của bạn có thể giải quyết những gì. Đây là một khó khăn nhưng cũng là một thách thức để thu hút khách hàng tiềm năng. Bằng cách xây dựng tự động hóa vào chuỗi nội dung. Từ đó các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng tiềm năng.

Đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị

Phân tích và đánh giá các chiến dịch tiếp thị B2B là điều cần thiết để cải thiện và nâng cao chiến lược tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, điều này rất khó khăn cho các doanh nghiệp. Nếu họ không thể đo lường một lượng phạm vi tiếp cận nhất định trên tất cả các chiến dịch của mình.

Với CRM, bạn có thể thiết lập biểu mẫu chọn tham gia theo cách thủ công. Để đo lường số lượng khách hàng đăng ký và tham gia vào các chiến dịch cụ thể. Đo lường nguồn khách hàng từ nhiều kênh khác nhau như Facebook, website, gọi điện trực tiếp … Các chiến dịch với AD Google, Coccoc, Gmail …

Bạn có thể đánh giá và quản lý ngân sách được hỗ trợ bởi các chiến dịch tiếp thị của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Bài viết liên quan Top 5 kỹ năng quản lý bán hàng về phần mềm CRM giúp doanh nghiệp ?

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM