CẨM NANG SỰ THẬT VỀ CRM
Gartner dự đoán rằng, vào năm 2021, công nghệ CRM sẽ là lĩnh vực đem lại lợi nhuận lớn cho các công ty phần mềm. Nếu bạn đang kinh doanh chắc chắn sẽ cần tới CRM. Có thể bạn đã nằm lòng những định nghĩa cũng như tính năng cơ bản nhất của CRM (Customer Relationship Management) là quản lý mối quan hệ khách hàng. Thế nhưng, liệu những sự thật dưới đây các nhà quản lý đã biết tới hay chưa? Có những hiểu lầm về CRM dẫn tới việc áp dụng sai cách và thất bại. Vậy có những sai lầm nào mà doanh nghiệp cần khắc phục. Cùng NextCRM tìm hiểu cẩm nang sau.
Xem thêm: Phần mềm crm tích hợp tổng đài
Những sự thật hiểu lầm về CRM
Sự thật 1: CRM dành cho mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ
Ước tính bình quân mỗi ngày có 360 doanh nghiệp ra đời với vốn đăng ký hơn 11 tỷ đồng ( Theo Tổng cục Thống kê). Các công ty nhỏ và rất nhỏ này nghĩ rằng họ không cần tới CRM, điều này sai hoàn toàn. Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần trang bị một hệ thống phần mềm CRM. Bởi cứ có khách hàng là phải có CRM. Đây là một sự thật không thể chối bỏ. Thật vật, bạn hãy thử trả lời các câu hỏi sau:
Bạn lưu trữ ở thông tin khách hàng ở đâu?
Bạn phân loại dữ liệu như nào?
Bạn tự động hóa chăm sóc khách hàng ra sao nếu không sử dụng CRM?
Và có hàng tá công việc khác bạn cần dùng đến CRM. Ông Đinh Xuân Hương, Founder của SlimCRM đã nhận định: “Kinh doanh ở thời đại 4.0 thì CRM không còn là một “lựa chọn”. Trong tương lai rất gần, hoặc bạn có hệ thống CRM tốt hoặc bạn sẽ ngừng kinh doanh và phát triển”.
Xem thêm: Hệ thống CRM cho doanh nghiệp
Sự thật 2: CRM không hề đắt đỏ
Rất nhiều CEO và nhà quản lý khi nghe đến việc đầu tư hệ thống CRM là “xoắn quẩy” vào, nghĩ rằng sẽ tốn kém chi phí và đắt đỏ lắm đây. Thế nhưng sự thật lại trái ngược. Nhờ có sự phát triển thần kỳ của công nghệ điện toán đám mây, giờ đây bạn hoàn toàn có thể sở hữu hệ thống CRM hoàn chỉnh với mức chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với hiệu quả mà nó mang lại.
Với các tính năng tích hợp trong phần mềm CRM hiệnn nay, chỉ cần có 1 hệ thống nhưng bạn đã nắm trong tay vô vàn những nghiệp vụ chuyên sâu khác cho doanh nghiệp. Ví dụ như Email Marketing, thiết kế Website, quản trị tài chính, báo cáo thông minh, …
Sự thật 3: CRM không chỉ là một hệ thống mà còn là một triết lí kinh doanh
CRM không chỉ là một phần mềm như trong suy nghĩ của nhiều người. CRM là một chiến lược và triết lí kinh doanh tập trung vào việc nâng cao mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Phần mềm CRM trao cho doanh nghiệp khả năng thấu hiểu khách hàng tốt nhất và giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về những trải nghiệm mà khách hàng có với doanh nghiệp của mình, từ bán hàng, Marketing đến dịch vụ khách hàng.
Kết quả là, với CRM, bạn hoàn toàn có thể đưa ra những quyết định thông minh để cải thiện công việc kinh doanh cũng như cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình.
Sự thật 4: CRM không phải chỉ là tiếp thị
Theo cách hiểu này, phần mềm CRM được thường được sử dụng cho cách hoạt động như: Phân loại, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng (cross-sales và up-sales). Thực tế là dữ liệu khách hàng không chỉ được sử dụng để kết nối các bộ phận nội bộ mà còn được chia sẻ trên toàn doanh nghiệp thậm chí cho các nhà cung cấp và đối tác bên ngoài.
Ví dụ:
Người điều hành doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để sản xuất ra các sản phẩm, và dịch vụ tùy biến.
Bộ phận Quản lý nhân sự (HR) cũng có thể sử dụng dữ liệu để giúp tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho công ty.
Bộ phận Quản lý nghiên cứu và phát triển có thể sử dụng dữ liệu liên quan đến khách hàng để phát triển sản phẩm mới.
Sự thật 5: CRM có thể truy cập mọi nơi, mọi thời gian
Trong thời gian qua, công nghệ điện toán đám mây đã có sự phát triển vượt bậc và còn có triển vọng để phát triển hơn nữa nhờ khả năng làm giảm nguy cơ thất lạc các dữ liệu quan trọng. Bạn có thể truy cập dữ liệu của mình vào bất kì lúc nào, bất kì nơi nào chỉ với một thiết bị có thể kết nối Internet; với một mobile app trên điện thoại. Nghĩa là những nhân viên bán hàng hoàn toàn có khả năng truy cập dữ liệu thời gian thực trên đường đến văn phòng hay trong khi đang đi gặp khách hàng, hoàn toàn được đảm bảo an toàn và có thể dễ dàng truy cập 24 giờ/ngày.
Bạn có thể nhanh chóng trải nghiệm những hiệu quả tích cực của CRM nếu bạn không ngần ngừ mà mua ngay phần mềm này. Hãy sử dụng 5 sự thật ấn tượng phía trên để chọn cho mình một hệ thống tốt nhất. Và hãy nhớ, CRM không chỉ là một hệ thống công nghệ thông tin – nó còn là sự thay đổi sẽ mang lại lợi ích to lớn cho toàn bộ công ty của bạn.
Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản
Bài viết liên quan: Những lý do bạn nên áp dụng tổng đài ảo NextCRM Call Center vào Telesales
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |