Trải qua gần 40 năm tuổi đời, Biti’s không chỉ khẳng định được vị thế “đắc địa” của mình trên thị trường mà còn để lại rất nhiều giá trị vô hình. Là một trong số những chiến dịch truyền thông gây xôn xao trong giới trẻ cuối năm 2016 và đầu năm 2017, giới trẻ Việt Nam xôn xao với chiến dịch “Đi để trở về”, đánh dấu sự quay trở lại xuất sắc của Biti’s với thương hiệu con Biti’s Hunter.
Với sự thành công vang dội, “Đi để trở về” – series chiến dịch Marketing góp phần làm doanh số Biti’s tăng trưởng đến 250% ở cuối mùa 2, giữ vị trí Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết cho hai năm 2017 và 2018.
Thương hiệu con Biti’s Hunter đã làm thế nào? Hãy cùng Next CRM tìm hiểu nhé!
Danh mục bài viết
Biti’s Hunter x Sơn Tùng MTP “Lạc trôi”
Biti’s Hunter MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng MTP
Biti’s Hunter đã có những nước đi vô cùng chuẩn xác trong mùa thứ nhất từ cú “product placement” ở MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng cho đến cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội với hai hashtag #teamđi – #teamtrởvề. Ngày 1/1/2017, MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng MTP được ra mắt đã gây tranh cãi khi đặt đôi sneaker hiện đại trong một MV cổ trang. Tuy nhiên, điều này đã thu hút đông đảo fan hâm mộ và khiến người xem không khỏi tò mò, bất ngờ.
Thành tựu:
Chỉ trong 48 tiếng đầu tiên, MV Lạc trôi đạt tới 7 triệu views trên Youtube.
Trong vòng 7 ngày, đôi giày ca sĩ Sơn Tùng M-TP “diện” trong music video đã được bán hết.
Biti’s Hunter x Soobin Hoàng Sơn: “Đi để trở về”
Mùa 1
Ngày 1/1/2017, MV Đi để trở về được tung ra, mở đầu cho Mùa 1 của chiến dịch. Để dẫn dắt giới trẻ đi đến câu chuyện Đi để trở về và nhận ra insight của mình. Biti’s tạo ra một cuộc tranh luận về chủ đề “Đi hay trở về” trên Facebook. Với sự tham gia của các KOLs như: Phở, Giang Hoàng, Phan Ý Yên,… sử dụng các hashtag #teamđi, #teamtrởvề.
Với sản phẩm đặc thù là những đôi giày thể thao năng động, toàn bộ chiến dịch tập trung nhấn mạnh yếu tố “đi để trải nghiệm” vốn không chỉ đơn thuần là trải nghiệm nằm ở sản phẩm mà là những trải nghiệm đến từ bên trong, những bài học mới được rút ra, sự trưởng thành ẩn dụ qua hình ảnh đôi giày cũ (cuối MV “Đi để trở về”) in vết cuộc hành trình.
Xem thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh
Thành tựu:
MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn có mặt trong BXH của Zing 6 tháng liên tiếp.
Tạo được 1,7 triệu tương tác trên mạng xã hội, trong đó brand mention chiếm hơn 10%.
Biti’s Hunter Soobin Hoàng Sơn những chuyến đi
Mùa 2
Đầu năm 2018, Biti’s tiếp tục Mùa 2 với MV “Đi để trở về 2” cũng do Soobin Hoàng Sơn thể hiện và đã đạt được những thành công nhất định. Ngày càng khẳng định hình ảnh của thương hiệu con Biti’s Hunter trong tâm trí người tiêu dùng. Các MV được cố ý ra mắt ngày đầu năm 1/1, chứ không phải 31/12. Là vì Biti’s muốn sở hữu một ngày đặc biệt, ngày đầu năm, để người trẻ hướng đến những hành trình mới. Nhưng cũng không quên “đi thật xa để trở về”.
Ở mùa 2, Biti’s mở cuộc thi chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa nhất năm trên Facebook. Nhằm trao cơ hội đoàn tụ mùa Tết cho 500 bạn trẻ may mắn. Chương trình mang tên “Chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa nhất năm – Bắt đầu hành trình Đi để trở về của bạn củng Biti’s Hunter” đã thu hút hơn 12.000 lượt chia sẻ tham gia.
Biti’s Hunter Soobin Hoàng Sơn
Xem thêm: Phần mềm CRM cho bán hàng online
Thành tựu:
MV Đi để trở về 2 đạt hơn 38 triệu view trong vòng 1 tháng.
18 ngày liên tiếp nằm trong top Youtube Trending.
Kết
Trải qua hai mùa chiến dịch với hai ca khúc “Đi để trở về” và MV “Lạc trôi”. Nhãn hàng con Biti’s Hunter đã ngày càng khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng với thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Đi thật xa, để khám phá, để trải nghiệm, để trưởng thành hơn và trân trọng sự trở về, trân trọng hành trình trở về hơn”. Sự thành công vang dội của chuỗi chiến dịch Marketing này đã ghi tên Biti’s vào danh sách những thương hiệu kinh điển và đình đám bậc nhất Việt Nam.
Tham khảo thêm: Phần mềm CRM cho ngành điện máy điện lạnh bếp
Bài viết liên quan: “Nằm lòng” các thuật ngữ Marketing phổ biến