Marketing trên Zalo cá nhân tức là các bạn sẽ làm tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên chính tài khoản Zalo cá nhân của mình. Với giới hạn chỉ 2000 bạn bè mỗi tài khoản, nếu bạn thực sự muốn phát triển thị trường trong khách hàng lớn hơn, cũng như là phát triển thương hiệu thì đây sẽ là một khó khăn. Nhưng bây giờ, hãy cùng NextX – Phần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu các bí kíp làm Zalo Marketing cá nhân hiệu quả nhé!  Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

I. Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là tổng hợp các cách thức Marketing trên nền tảng Zalo nhằm mang lại lợi nhuận trong kinh doanh. Zalo Marketing bao gồm những hoạt động sau: chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu,…Hiểu theo cách khác, Zalo Marketing như một phương tiện giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng.

II. Tại sao nên cần một chiến lược Zalo Marketing hiệu quả?

Trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tăng lợi thế và có chỗ đứng vững chắc thì nhiều doanh nghiệp đã tập trung nhân lực để khai thác Zalo OA Marketing một cách triệt để.  Một chiến lược Zalo Marketing hiệu quả sẽ như một chiếc bánh béo bở thu hút doanh nghiệp mổ xẻ vì:

Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng lớn
Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu
Xây dựng thương hiệu lớn mạnh
Tối ưu hóa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí
Chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn

Bí kíp làm Zalo Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết

Xem thêm Tiếp thị hiệu quả nhờ phần mềm CRM tích hợp Zalo Marketing

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

III. Bí kíp làm Zalo Marketing hiệu quả

1. Xây dựng tệp khách hàng

Chiến lược Marketing chính là tìm cách để đưa sản phẩm, dịch vụ đến càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt đúng không ?

Như vậy, Zalo cá nhân hiện tại đang giới hạn tối đa 2000 bạn bè. Vậy cách tốt nhất để tăng số lượng bạn bè này lên đó là các bạn sẽ tạo ra 10, hay 20 Zalo cá nhân như vậy

Sau đó tiến hành kết bạn với những khách hàng bạn cho làm tiềm năng. Ví dụ: Bạn tạo 10 tài khoản Zalo, mỗi tài khoản có 2000 bạn bè, như vậy với mỗi bài đăng đầu tiên trong ngày, bài đăng sẽ tiếp cận được với 20.000 người

Bí kíp làm Zalo Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết

Xem thêm Top 7 phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook miễn phí phổ biến nhất

Tất nhiên, với Zalo cá nhân, lượt tiếp cận tự nhiên là hoàn toàn miễn phí. Và để tận dụng tối đa cách marketing Zalo này. Các bạn nên addfriend những người bạn cho là khách hàng tiềm năng của mình. Đồng thời thường xuyên lọc danh sách bạn bởi vì mỗi Zalo bạn chỉ có thể kết bạn với 2000 người thôi nhé.

2. Đăng bài bán hàng

Sau khi đã thực hiện bước đầu tiên là xây dựng tệp khách hàng cho Zalo cá nhân. Lúc này các bạn sẽ bắt đầu xây content để đăng đều đặn lên những tài khoản Zalo này để nhanh chóng có một Zalo Marketing hiệu quả.

Content các bạn có thể phát triển theo các hướng sau:

Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu
Chia sẻ kiến thức, thông tin liên quan đến sản phẩm, dich vụ
Kết hợp với nội dung giải trí, cá nhân hóa

Nên nhớ mỗi bài đăng đầu tiền trong ngày lượt tiếp cận sẽ là 100%. Như vậy, 2000 bạn bè thì đăng bài lên sẽ 2000 người thấy. Với các bài đăng tiếp theo thì tỷ lệ tiếp cận sẽ giảm. Như vậy, mỗi ngày các bạn có thể đăng 1 – 2 bài trên mỗi tài khoản Zalo nhé.

Bí kíp làm Zalo Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết

Xem thêm  Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

3. Seeding Zalo

Zalo Marketing cần đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng. Tuy nhiên để Zalo Marketing hiệu quả thì yêu cầu phải có đơn hàng, phải có doanh thu đúng không ? Tất nhiên, để làm được điều này thì các bạn cần phải thuyết phục được khách hàng. Khi đó, các bạn cần áp dụng kỹ thuật seeding để các post hiển thị số comment, like nhiều 1 tí. Khách hàng nhìn vào đó sẽ dễ bị thuyết phục hơn

Về kỹ thuật seeding trong Zalo Marketing, các bạn chỉ cần dùng nhiều tài khoản Zalo để comment, like trên post của 1 tài khoản. Về số tài khoản này thì khi tạo nhiều tài khoản ở bước đầu tiên chúng ta đã tạo rồi đúng không

4. Đăng ảnh story

Cũng như nhiều mạng xã hội khác, trên Zalo cũng có chức năng story cho phép đăng ảnh tồn tại trong 24h. Như vậy, ngoài đăng bài trên nhật ký, các bạn cũng nên tận dụng chức năng story này. Để đăng những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của mình nhé.

Với Story thì các bạn có thể mỗi ngày đăng 1 ảnh cũng được, hoặc là mỗi ngày 2 ảnh để giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình để tăng tính hiệu quả của chiến dịch Marketing.

5. Giới thiệu và quảng cáo sản phẩm qua Zalo

Muốn có một chiến dịch Zalo Marketing hiệu quả, bạn cần nắm các hình thức giới thiệu và quảng cáo sản phẩm sau:

Quảng cáo Zalo MKT OA: tạo quảng cáo tăng lượt quan tâm, tương tác với khách hàng thông qua nhật ký và Network. Thông qua hình thức quảng cáo Zalo doanh nghiệp có thể giới thiệu cửa hàng đến với tất cả khách hàng.
Quảng cáo Zalo cho Website: tạo quảng cáo có hình ảnh, nội dung khi người dùng click vào link sẽ dẫn trực tiếp về Website. Đối với quảng cáo Zalo cho Website sẽ hiển thị trên nhật ký và Network.
Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật: hiển thị OA zalo . Khi người dùng bật trình tìm kiếm Official Account trên ứng dụng Zalo.

Bí kíp làm Zalo Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết
Giới thiệu và quảng cáo sản phẩm qua Zalo

Hình thức Zalo quảng cáo giới thiệu sản phẩm

Bài viết liên quan:  Lợi ích của việc kết hợp Tiếp thị Marketing tự động và CRM

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này