Shopee hiện tại đang là sàn thương mại điện tử đang phát triển ngoạn mục và chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam. Đây là kênh bán hàng online hiệu quả với chi phí xứng đáng, vì vậy nếu bán hàng đa kênh mà không đầu tư đẩy mạnh trên sàn Shopee thì quả là một thiếu sót lớn.

lam-the-nao-de-quan-li-khach-hang-tot-như-shopee

Dưới đây, NextCRM sẽ hướng dẫn quy trình bán hàng trên Shopee từ A-Z cho những người mới bắt đầu:

1. Đăng ký tài khoản trên Shopee

dang-ky-shopee-2-1024x463

Bước 1: Nhấn nút Đăng ký tại địa chỉ https://shopee.vn/.
Bước 2: Nhập số điện thoại
Bước 3: Shopee sẽ gửi mã xác nhận thông qua SĐT. Sau khi hoàn thành nhập mã, tài khoản được đăng ký thành công trên Shopee.
Bước 4: Chuyển đến mục bán hàng. Chọn kênh người bán.
Bước 5: Cập nhật thông tin kênh người bán bao gồm

  • Ảnh đại diện / Ảnh bìa
  • Thông tin shop, tên, địa chỉ, mô tả
  • Các thông tin về tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch mua bán chuyển tiền…

Bước 6: Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên, ấn Lưu và bắt đầu đăng bán sản phẩm.

2. Đăng sản phẩm trên Shopee

Truy cập vào Kênh Người Bán tại địa chỉ https://banhang.shopee.vn/account/signin?next=%2F

Bước 1: Chọn thêm sản phẩm
Bước 2: Điền tên sản phẩm, ngành hàng
Bước 3: Viết mô tả cho sản phẩm

Bước 4: Điền các thông số trong phần danh mục hàng hóa bao gồm:
– Giá bán
– Số lượng tồn kho
– Thương hiệu
– Thời gian bảo hành
– Tình trạng
Bước 5: Để thêm hình ảnh sản phẩm ấn vào phần có dấu + (Tối đa 6 ảnh)

3. Các loại phí khi bán hàng trên Shopee 

phi-thanh-toan-shopee-2-1593058169900(1)

– Phí thanh toán:
Bao gồm tất cả các đơn hàng đã chuyển sang trạng thái giao thành công và đơn người bán chấp nhận hoàn tiền cho khách, ngoại trừ lý do khách chưa nhận được hàng. Mức phí người bán chịu là 2% trên mỗi đơn hàng.

– Phí cố định:
Mỗi ngành hàng trên Shopee sẽ có loại phí cố định khác nhau, tùy thuộc vào việc gian hàng của bạn bán sản phẩm gì, thuộc ngành hàng nào thì mức phí cố định này sẽ thay đổi. Phí cố định là % hoa hồng trích từ tổng tiền hàng đã chuyển sang trạng thái thành công trên Shopee khi phát sinh giao dịch và chưa bao gồm 10% phí VAT.
– Phí dịch vụ:
+ Áp dụng cho tất cả các đơn hàng đã chuyển sang trạng thái giao thành công và đơn người bán chấp nhận hoàn tiền cho khách, ngoại trừ lý do khách chưa nhận được hàng.
+ Áp dụng cho Gói miễn phí vận chuyển Freeship Xtra và Gói Voucher Hoàn Xu Xtra trên Shopee
Cách xem phí dịch vụ của gian hàng mình: Xem trên kênh người bán, vào mục báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu > cột Phí Giao Dịch (xem Phí dịch vụ của nhiều đơn hàng cùng một lúc)

4. Hệ thống điểm phạt trên sàn thương mại điện tử Shopee

điểm phat

5. Mẹo bán hàng trên Shopee

  • Đầu tư Ảnh/Video sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết
  • Chú y chính xách Hashtag (Từ khóa)
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất
  • Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn
  • Đánh giá sản phẩm tốt

Bán hàng trên Shopee dù đơn giản nhưng không phải kênh “dễ chơi”. Tương tự với Facebook, Instagram, Tiktok,.. bạn sẽ phải chú trọng các yếu tố: Sản phẩm/Giá/Nội dung đăng tải/Dịch vụ chăm sóc khách hàng.

next crm

Phần mềm bán hàng đa kênh DataPos hoặc Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextCRM đã giải quyết bài toán khó cho hơn 2000 doanh nghiệp!

Xem thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh NextApp

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextCRM

5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM