Shopee hiện tại đang là sàn thương mại điện tử đang phát triển ngoạn mục và chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam. Đây là kênh bán hàng online hiệu quả với chi phí xứng đáng, vì vậy nếu bán hàng đa kênh mà không đầu tư đẩy mạnh trên sàn Shopee thì quả là một thiếu sót lớn.
Dưới đây, NextX sẽ hướng dẫn bán hàng trên Shopee từ A-Z cho những người mới bắt đầu. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
1. Đăng ký tài khoản trên Shopee
Bước 1: Nhấn nút Đăng ký tại địa chỉ https://shopee.vn/.
Bước 2: Nhập số điện thoại
Bước 3: Shopee sẽ gửi mã xác nhận thông qua SĐT. Sau khi hoàn thành nhập mã, tài khoản được đăng ký thành công trên Shopee.
Bước 4: Chuyển đến mục bán hàng. Chọn kênh người bán.
Bước 5: Cập nhật thông tin kênh người bán bao gồm
- Ảnh đại diện / Ảnh bìa
- Thông tin shop, tên, địa chỉ, mô tả
- Các thông tin về tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch mua bán chuyển tiền…
Bước 6: Sau khi điền đầy đủ các thông tin trên, ấn Lưu và bắt đầu đăng bán sản phẩm.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết 5 bước chạy quảng cáo Shopee giúp ra “nghìn đơn”
2. Đăng sản phẩm trên Shopee
Bước 1: Chọn thêm sản phẩm
Bước 2: Điền tên sản phẩm, ngành hàng
Bước 3: Viết mô tả cho sản phẩm
Bước 4: Điền các thông số trong phần danh mục hàng hóa bao gồm:
– Giá bán
– Số lượng tồn kho
– Thương hiệu
– Thời gian bảo hành
– Tình trạng
Bước 5: Để thêm hình ảnh sản phẩm ấn vào phần có dấu + (Tối đa 6 ảnh)
3. Các loại phí khi bán hàng trên Shopee
Phí thanh toán:
Bao gồm tất cả các đơn hàng đã chuyển sang trạng thái giao thành công và đơn người bán chấp nhận hoàn tiền cho khách, ngoại trừ lý do khách chưa nhận được hàng. Mức phí người bán chịu là 2% trên mỗi đơn hàng.
Phí cố định:
Mỗi ngành hàng trên Shopee sẽ có loại phí cố định khác nhau, tùy thuộc vào việc gian hàng của bạn bán sản phẩm gì, thuộc ngành hàng nào thì mức phí cố định này sẽ thay đổi. Phí cố định là % hoa hồng trích từ tổng tiền hàng đã chuyển sang trạng thái thành công trên Shopee khi phát sinh giao dịch và chưa bao gồm 10% phí VAT.
Phí dịch vụ:
+ Áp dụng cho tất cả các đơn hàng đã chuyển sang trạng thái giao thành công và đơn người bán chấp nhận hoàn tiền cho khách, ngoại trừ lý do khách chưa nhận được hàng.
+ Áp dụng cho Gói miễn phí vận chuyển Freeship Xtra và Gói Voucher Hoàn Xu Xtra trên Shopee
Cách xem phí dịch vụ của gian hàng mình: Xem trên kênh người bán, vào mục báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu > cột Phí Giao Dịch (xem Phí dịch vụ của nhiều đơn hàng cùng một lúc)
4. Hệ thống điểm phạt khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee
Xem thêm: Chia sẻ cách thức bán hàng trên Shopee mà không cần đơn ảo
5. Hướng dẫn bán hàng trên Shopee
- Đầu tư Ảnh/Video sản phẩm
- Mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết
- Chú y chính xách Hashtag (Từ khóa)
- Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất
- Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn
- Đánh giá sản phẩm tốt
Bán hàng trên Shopee dù đơn giản nhưng không phải kênh “dễ chơi”. Tương tự với Facebook, Instagram, Tiktok,.. bạn sẽ phải chú trọng các yếu tố: Sản phẩm/Giá/Nội dung đăng tải/Dịch vụ chăm sóc khách hàng.
NextX – Phần mềm CRM tích hợp sàn thương mại điện tử
Phần mềm chăm sóc khách hàng NextX đã giải quyết bài toán khó cho hơn 2000 doanh nghiệp!
Bài viết liên quan: Nhập hàng Shopee để kinh doanh online ở đâu cho hiệu quả?
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |