Bán hàng qua Email – bán hàng thời hiện đại

Bán hàng qua Email – bán hàng thời hiện đại

Trong thời buổi hiện đại, hầu hết mọi người đều dùng Email. Nếu biết tận dụng Email, bạn sẽ đạt được rất nhiều lợi ích. Cùng NextCRM tìm hiểu cách bán hàng qua Email hiệu quả nhé!

Tại sao bạn nên bán hàng qua Email?

Như đã nói, ở thời buổi hiện tại Email đã không còn là một khái niệm gì quá xa lạ. Hầu hết mọi người đều có cho mình ít nhất một cái Email. Thậm chí có cá nhân còn sử dụng hai đến ba Email nhằm sử dụng cho mục đích chung và riêng. 

Email có thể lưu trữ một lượng data khổng lồ. Vậy nên, bán hàng qua Email cho phép bạn gửi tất tần tật mọi thông tin và hình ảnh sản phẩm tới khách hàng. Hơn hết, bạn không cần phải lo lắng không đủ bộ nhớ. Hoặc khó khăn khi không thể gửi video, hình ảnh, tệp như các nền tảng khác.

Một lý do nữa, đó là bạn rất dễ xin thông tin liên hệ của khách hàng. Bạn có thể sẽ gặp khó khăn khi xin số điện thoại hoặc thông tin cá nhân của khách. Nhưng nếu bạn chỉ xin địa chỉ Email, họ chắc chắn luôn sẵn lòng cho bạn.

Làm thế nào để bán hàng qua Email hiệu quả?

Dưới đây là những điểm nhấn quan trọng giúp bạn bán hàng qua Email hiệu quả:

Phân loại khách hàng

Bạn muốn bán hàng qua Email, vậy điều đầu tiên bạn cần làm chính là phân loại khách hàng. Đây là bước đầu tiên giúp bạn xác định đâu là khách hàng mục tiêu của mình. Các thông tin về độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, sở thích… sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được nhu cầu của khách. 

Với mỗi khách hàng khách nhau đều cần có một nội dung bán hàng khác nhau. Bạn không thể gửi cùng một Email cho toàn bộ khách hàng. Mà thay vào đó phải đánh riêng vào sở thích từng người, đào sâu vào nhu cầu của họ. 

Trường hợp bạn thấy quá khó khăn để phân loại khách hàng. Có quá nhiều Email và bạn không thể thao tác thủ công hết được thì hãy để NextCRM giúp bạn:

  • Tính năng Marketing Automation của NextCRM sẽ tự động phản hồi nhanh và phân loại khách hàng theo tiêu chí bạn đã đề ra.
  • Marketing Automation tự động lên chiến dịch bán hàng theo từng nhóm. Mọi thông tin khi khách hàng điền vào form đăng ký sẽ được phân tích tự động và đưa ra chiến dịch riêng cho từng cá nhân. 

Muốn bán hàng qua Email, bạn phải tạo tiêu đề Email và nội dung thu hút người đọc

Bạn muốn bán được hàng, trước tiên bạn phải thu hút được khách hàng. Một bài viết thông tin sản phẩm nhàm chán sẽ không giúp bạn thu hút khách. Nếu họ chẳng quan tâm đến bạn thì làm sao bạn có thể bán hàng cho họ được? Trong công cuộc bán hàng qua Email, tiêu đề và nội dung chính là khâu quan trọng nhất.

Hầu hết mọi người đều bị thu hút ở tiêu đề Email. Tiêu đề sẽ quyết định hành động tiếp theo của khách. Nếu khách hàng thấy hứng thú, họ sẽ đọc tiếp Email của bạn. Và nếu không, Email của bạn sẽ lập tức bị lướt qua không thương tiếc. Vậy nên, nếu bạn muốn bán hàng qua Email hiệu quả, hãy đầu tư thời gian nghĩ ra một tiêu đề hay và lôi cuốn.

Tổng hợp và đánh giá hiệu quả bán hàng qua Email hằng tuần

Thao tác tổng hợp và đánh giá là một quy trình bắt buộc đối với người bán. Nếu bạn muốn bán hàng qua Email, bạn cần phải đánh giá những tiêu chí sau:

  • Những nội dung bán hàng nào có tỷ lệ đọc cao.
  • Email nào khách mở, email nào không mở. Tỷ lệ open bao nhiêu phần trăm, tỷ lệ click bao nhiêu phần trăm,…
  • Ngoài những báo cáo mang tính chất tỷ lệ, chúng ta còn cần những báo cáo mang tính hoạch định về các chiến dịch marketing. Hoặc số lượng khách vào inbox, độ hiêu quả của các chiến dịch, tính khả thi…

NextCRM có thể giúp bạn tự động thông báo những khách hàng có hành động mở, click vào các đường link. Tích hợp chấm điểm khách hàng qua những tác vụ mở đọc click email. Hơn nữa, bạn còn thể đọc báo cáo từng phần và báo cáo chung theo từng ngày. Email là một sản phẩm của công nghệ. Thế nên nếu bạn muốn bán hàng qua Email hiệu quả, hãy áp dụng công nghệ kèm theo!

Chào hàng lại những khách cũ – Remarketing Email

Bạn có thể tốn chi phí và công sức thiết kế hình ảnh, nội dung để thu hút khách hàng mới. Nhưng với khách hàng cũ thì dễ hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chăm sóc email, gửi tin nhắn chúc mừng và quan tâm khách hàng ở những dịp đặc biệt. Vào các dịp giảm giá khuyến mãi bạn còn có thể gửi thông tin đến cho khách biết và ủng hộ.

Hệ thống tự động Remarketing của NextCRM sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng của mình một cách tự động. Hệ thống tự động đưa ra các sự kiện hoặc gửi email chúc mừng sinh nhật. Các sự kiện liên quan đến khách hàng đều được thiết lập tự động một cách cá nhân hóa và không spam để tăng tỉ lệ inbox.

Lời kết

Trong thời buổi hiện nay, bán hàng qua Email là một phương án bán hàng rất hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn thêm về công cụ hỗ trợ bán hàng tối ưu, hãy liên hệ NextCRM ngay nhé!

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM