Nếu bạn là người mới hay đã kinh doanh lâu năm, đây chắc hẳn là câu hỏi mà bạn luôn tự hỏi trong khi bán hàng online. Trong bài viết này, NextX sẽ phân tích cho bạn những ưu nhược điểm của nên tự chạy hay thuê chạy quảng cáo Facebook, các bạn cùng theo dõi nhé!
Sau bài viết này xong, bạn sẽ có thể tự đưa ra quyết định cho chính bạn là nên thuê chạy quảng cáo hay tự mình chạy quảng cáo. Trước mắt, ta cần hiểu mục đích của việc thuê dịch vụ quảng cáo là để giúp bạn có thể mang sản phẩm dịch vụ của bạn tiếp cận đến với nhiều khách hàng hơn thông qua kênh Facebook.
Câu hỏi đặt ra là “Mục đích của bạn khi quảng cáo là tiếp cận nhiều khách hàng đúng không?”.
Khi trả lời được câu hỏi này bạn sẽ nhận ra thuê quảng cáo hay tự chạy chỉ là cách làm. Bạn có thể làm 1 trong 2 cách miễn sao là sản phẩm của bạn được giới thiệu đến khách hàng và mang lại doanh thu cho bạn. Vậy nên tùy thuộc vào nguồn lực của bạn hiện có mà chọn phương án sao cho phù hợp với bạn nhất.
Nếu bạn tự chạy quảng cáo
Dưới đây Phần mềm CRM NextX sẽ phân tích từ bước mới bắt đầu cho đến kết thúc một quy trình quảng cáo. Nếu bạn đã thực hiện bước nào rồi thì có thể bỏ qua.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Bước 1: Bạn cần phải tự tạo tài khoản quảng cáo
Việc này sẽ khó với một số bạn mới, đôi khi những người chạy quảng cáo lâu năm cũng vẫn gặp vướng mắc ở phần này.
Bạn có thể tham khảo tại link: https://www.facebook.com/business/help/2039891736091051
Bước 2: Tạo Fanpage và tối ưu sao cho Fanpage của bạn chuẩn SEO nhất.
Đến đây bạn cần biết sơ qua về kỹ năng chỉnh sửa ảnh, tối ưu Fanpage sao cho chuẩn SEO.
Bạn có thể vào đây để tạo: https://www.facebook.com/pages/create/
Bước 3: Bạn cần có thẻ Visa hoặc thẻ Master Card để chạy quảng cáo.
Hiện nay, thời gian làm thẻ visa hoặc master Card để chạy quảng cáo thường từ 5-7 ngày tùy ngân hàng mới lấy được thẻ. Và bạn cũng cần biết được loại thẻ nào đang được cho phép sử dụng để thanh toán quảng cáo.

Cái này quan trọng: trước khi bạn chạy, bạn cần phải biết rõ được thẻ nào đang được cho phép chạy quảng cáo. Để tránh mất thời gian và tiền bạc bạn đi làm thẻ về và bị từ chối.
Ví dụ thực tiễn: Mình có một bạn chạy quảng cáo Facebook cũng được 2 năm rồi. Vo một ngày tự dưng Facebook khóa tài khoản của bạn đó và bạn đi làm thẻ khác là thẻ VCB làm thẻ này mất 7 ngày và khi nhận thẻ về lại bị Facebook từ chối không cho thanh toán. Thế là bạn ấy vừa mất tiền, vừa mất thời gian mà không được gì. Sau đó bạn ấy đọc blog của mình và có hỏi mình là thẻ nào hiện giờ đang được Facebook cho phép chạy mình đã bảo cho bạn ý làm thẻ.
Bước 4: Bạn phải tự nghiên cứu hành vi của khách hàng để tìm ra đối tượng khách hàng (target) của bạn.
Có thể sản phẩm, dịch vụ của bạn không phải phù hợp với đại đa số mọi người. Vì vậy bạn cần nghiên cứu để tìm ra đâu là đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn trên Facebook. Hãy nghiên cứu kĩ Target để tránh lãng phí ngân sách của bạn.
Bạn có thể tham khảo qua cách nghiên cứu đối thủ qua Audience Insights nhé.
Bước 5: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với ngành hàng của bạn.
Facebook có rất nhiều mục tiêu quảng cáo, và không phải mục tiêu nào cũng phù hợp với bạn.
Có nhiều mục tiêu quảng cáo để bạn lựa chọn
Bước 6: Chuẩn bị bài viết để chạy quảng cáo
Bài viết ở đây bao gồm chữ viết (text) giới thiệu về sản phẩm dịch vụ và hình ảnh hoặc video.
Chú ý chuẩn bị bài viết tốt sẽ giúp bạn được khá nhiều chi phí quảng cáo đó nhé, vì bài viết sẽ thay lời muốn nói của bạn đến với khách hàng.
Bước 8: Đánh giá chỉ số
Sau khi chạy 3-5 ngày bạn cần phải có kỹ năng đọc hiểu chỉ số quảng cáo. Nhằm biết được quảng cáo nào hiệu quả, quảng cáo nào đang không hiệu quả để từ đó tối ưu tiếp.
Bước 9: (Tùy chọn) Xử lý sự cố trong quá trình chạy
Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo lâu năm, bạn sẽ nhận thấy một điều là quảng cáo rất đỏng đảnh. Thích thì họ sẽ khóa tài khoản của bạn bất cứ lúc nào mặc dù bạn chẳng vi phạm gì cả. Xử lý sự cố là quá trình phức tạp nhất và sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn nhiều nhất.
Ví dụ thực tế: hệ thống kinh doanh của bạn đang vận hành tốt. Bạn là đầu tàu mang khách hàng đến, 1 ngày họ khóa tài khoản của bạn và bạn không thể quảng cáo được. Mà nếu không quảng cáo thì không có khách hàng dẫn đến cả một hệ thống ngồi chơi. Vì vậy bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí (nhân sự, mặt bằng, hàng hóa tồn kho, …)
NextCRM vừa phân tích cho bạn quy trình tự chạy quảng cáo. Qua đó bạn cũng có thể hiểu được những đầu việc cơ bản bạn cần làm nếu tự chạy quảng cáo.
Ưu điểm của tự chạy quảng cáo
- Bạn tự làm nên bạn chỉ mất phí duy nhất là tiền bạn thanh toán ads thông qua ngân hàng.
- Bạn có sản phẩm bạn là người hiểu rõ nhất về sản phẩm. Bạn có thể sáng tạo nhiều nội dung khác nhau để chạy quảng cáo.
- Bạn chủ động được mọi thứ có thể chạy quảng cáo bất cứ lúc nào nếu bạn rảnh.
Nhược điểm của tự chạy quảng cáo.
- Bạn phải hiểu rõ về cơ chế hoạt động của quảng cáo để tránh bị mất tiền oan.
- Bạn cần phải làm toàn bộ các quy trình trên. Điều này sẽ đôi lúc làm bạn bị quá tải công việc và không hiệu quả.
- Những lúc bị Bão thay đổi thuật toán như khóa tài khoản, khóa page. Nếu không có kỹ năng bạn sẽ phải xử lý rất lâu. Điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.
Nếu bạn thuê chạy quảng cáo
Nếu như tự chạy quảng cáo bạn sẽ phải làm rất nhiều công việc thì thuê dịch vụ quảng cáo bạn sẽ nhàn hơn một xíu. Nhưng không phải là bạn sẽ không cần làm gì. Sẽ có một vài công đoạn bạn cần phải thực hiện và NextX sẽ phân tích cho bạn ngay đây.
Bạn sẽ vẫn phải cần các bước ở trên (ngoại trừ bước làm thẻ và chuẩn bị tài khoản). Bên chạy quảng cáo họ sẽ chuẩn bị cho bạn phần này. Việc này sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian cho bạn vì về cơ bản bạn làm thẻ cũng mất từ 5-7 ngày rồi.
Khi thuê bạn sẽ từ người làm lên người quản lý. Nghĩa là bạn sẽ giao việc cho bên đơn vị thuê. Ví dụ: Bạn muốn chạy một sản phẩm A, và muốn tiếp cận đến tối tượng này. Ngân sách chạy 1 ngày bằng này tiền, hoặc 1 tuần bằng này tiền,… Bạn chỉ cần nói thể là đơn vị thuê quảng cáo sẽ tư vấn cho bạn phương án sao cho phù hợp nhất với sản phẩm của bạn và bạn chỉ việc đưa ra lựa chọn thôi.
Ngoài vấn đề trên bạn cũng cần phải lưu ý là ngoài ngân sách bạn chạy ra bạn sẽ còn phải trả thêm cho đơn vị quảng cáo một khoản phí tương ứng tùy thuộc vào bạn chạy với ngân sách nhiều hay ít.
Lưu ý:
Hiện tại trên mạng có rất nhiều đơn vị chạy quảng cáo tư vấn rất hay để nhận tiền của bạn. Khi nhận được tiền rồi họ sẽ chặn nick facebook của bạn và bạn mất số tiền đó. Bạn hãy kiểm tra thông tin thật chính xác, kĩ càng trước khi chuyển tiền nhé.
Ưu điểm của thuê dịch vụ quảng cáo.
- Bạn không cần biết quá nhiều về kỹ thuật. Bạn sẽ quản lý được hiệu quả dựa trên kết quả mà đối tác chạy quảng cáo Facebook báo cáo.
- Bạn sẽ được tư vấn phương án phát triển sản phẩm sao cho phù hợp nhất. (Nếu bạn là người mới chưa có định hướng thì họ sẽ giúp bạn định hướng sao cho hiệu quả nhất).
- Bạn có bạn đồng hành, môi trường kinh doanh online vô cùng khắc nghiệt. Nếu bạn tự làm một mình thì sẽ vô cùng vất vả. Nhưng nếu có thêm đối tác thì bạn sẽ san sẻ được khá nhiều điều đó.
- Nhiều chủ kinh doanh đang có xu hướng sử dụng Phần mềm quản lý công việc để tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình.
Nhược điểm của thuê dịch vụ quảng cáo.
- Bạn sẽ mất thêm tiền phí tùy thuộc vào ngân sách bạn chạy.
- Nếu kỹ năng giao dịch của bạn không tốt. Bạn có thể bị mất tiền oan mà không giải quyết được vấn đề gì.
- Bạn sẽ phụ thuộc vào bên thuê chạy quảng cáo, vì đôi lúc họ không làm theo ý bạn.
Trên đây NextX đã phân tích cho bạn ưu nhược điểm của tự chạy quảng cáo và thuê dịch vụ quảng cáo Facebook. Chúc bạn lựa chọn được phương án phù hợp với nguồn lực mà bạn hiện có.
Tổng kết:
Qua bài viết này, NextX đã phân tích cho bạn ưu nhược điểm của tự chạy quảng cáo Facebook và thuê chạy dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Nguồn: Sưu tầm
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết 5 bước chạy quảng cáo Shopee giúp ra “nghìn đơn”
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |