Bán hàng đỉnh cao với Upsale/ Upsell tăng doanh số đột phá
Upsell/ Upsale: Bán thêm sản phẩm cho khách hàng
Có bao giờ bạn thắc mắc: tại sao cùng một khách hàng nhưng anh A chỉ chốt được đơn hàng vài trăm nghìn, còn anh B lại chốt được đơn hàng lên đến hàng chục triệu đồng chưa? Bí quyết của họ là gì?
Upsell là thủ thuật khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn trong một lần mua hàng, thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt như giảm giá, quà tặng kèm, cơ hội trúng thưởng… giúp tối đa hóa doanh thu trên từng khách hàng hiệu quả.
Ví dụ như bán giày kèm tất, bán trà sữa kèm bánh ngọt, bán combo điện thoại + phụ kiện… hay như cafe Highlands bán combo 2 ly trà sen + 1 bánh ngọt chỉ 99k (thay vì 119k)
Upsell – ing: Bán hàng gia tăng
Upsell – ing là kỹ thuật khuyến khích khách hàng mua cùng một sản phẩm nhưng chi thêm tiền để mua phiên bản cao hơn nhằm nâng cao trải nghiệm của mình, thông qua đó gia tăng giá trị đơn hàng trên một lần mua.
Chẳng hạn như bạn vào quán cafe, nhân viên bán hàng thường đề nghị bạn mua size L thay vì size S để có thể thưởng thức thức uống nhiều hơn. Chiến thuật này đã giúp không ít cửa hàng tăng doanh thu vượt bậc.
Với mỗi mặt hàng, với mỗi tệp khách hàng, sẽ có một chiến lược upsale phù hợp. Vì thế, hãy nắm bắt insight khách hàng, thị trường để có chương trình phù hợp, tối ưu doanh số cũng như lợi nhuận nhé.
Nguồn sưu tầm
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan Top 9 bí quyết dành cho bạn để trở thành “Vua tuyển sỉ”
Bài viết mới nhất
Case Study
Truyền thông
CRM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
