Dưới đây là những bước mà các marketers cần nắm vững và thực hiện trong quá trình tìm kiếm insight khách hàng. NextX – Phần mềm CRM cho doanh nghiệp sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời nhất.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Bước 1: Xác định chân dung của khách hàng mục tiêu
Để có cái nhìn thật bao quát về khách hàng mục tiêu bạn cần phải tìm hiểu những thông tin cơ bản/ dữ liệu khách hàng. Ví dụ như:
– Giới tính
– Tuổi tác
– Nghề nghiệp
– Tình trạng hôn nhân
Từ những thông tin trên đào sâu hơn về hành vi, sở thích và những thói quen mua hàng để làm tiền đề cho bạn tìm ra những insight của khách hàng sau này.
Bước 2: Tiến hàng nghiên cứu những nhu cầu insight khách hàng
Bạn cần tìm hiểu được nhóm nhu cầu của khách hàng vì mọi thứ đều bắt nguồn từ nhu cầu. Từ nhu cầu sẽ phát sinh ra những diễn biến tâm lý và cảm xúc của khách hàng.
Việc lên danh sách những nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tìm kiếm insight khách hàng một cách chính xác. Phục vụ quá trình nghiên cứu và các hoạt động marketing hiệu quả.
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm insight khách hàng
Bạn nên tìm kiếm các page đối thủ của mình (các page trên 100k like thì càng tốt) để có thể phân tích. Tìm ngẫu nhiên tầm 20 – 25 khách hàng tương tác nhiệt tình trên page này như những người thích, bình luận, chia sẻ, theo dõi trang, những người checkin…
Sau đó bạn vào Profile xem xét các mục sở thích, nhóm,… để tìm hiểu thói quen và sở thích của họ. Lưu lại sở thích và khảo sát càng nhiều thì kết quả càng chuẩn xác.
Sau này bạn có thể sử dụng những thông tin này để target quảng cáo trên Facebook hoặc bán hàng.
Việc nghiên cứu đối thủ là vô cùng quan trọng. Đừng bỏ qua nguồn này để tìm kiếm insight khách hàng vì họ là những người đã đi trước nhưng có thể họ tiếp cận sai hoặc thông điệp của họ chưa đủ chạm tới khách hàng.
Xem thêm: Customer Journey – Chia sẻ cách xây dựng bản đồ hành trình khách hàng
Bước 4: Khảo sát trong thực tế
Insight là những gì ẩn sâu dưới vỏ bọc tâm lý của khách hàng thậm chí họ còn không định hình được bản thân thích gì. Vì vậy những cuộc nghiên cứu khảo sát rất hữu ích để thu thập thông tin phục vụ cho việc xác định insight của khách hàng.
Khi bạn tiếp xúc, giao tiếp trực tiếp và tương tác với khách hàng bạn có thể khai thác được tâm lý của họ và xem họ có suy nghĩ gì, động lực thúc đẩy họ mua hàng. Bạn đặt câu hỏi từ đó lắng nghe cách đối tượng bạn khai thác trả lời.
Bạn còn có thể ngồi quan sát đối tượng nghiên cứu tương tác với nhân viên bán hàng như thế nào từ đó bạn cũng có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích.
Bước 5: Tổng hợp số liệu và thông tin
Từ việc nghiên cứu trên bạn có thể hệ thống lại những dữ liệu trên hệ thống để đảm bảo số liệu này mang tính khách quan và chính xác, tổng hợp lại thành File.
Bước 6: Phân tích số liệu
Sau khi tổng hợp số liệu bộ phận Marketing nên có những giải pháp để phân tích số liệu theo từng nhóm. Càng phân tích kĩ bao nhiêu sẽ càng đưa ra kết quả chính xác bấy nhiêu.
Bước 7: Xác định insight khách hàng
Trước khi làm bất kỳ chiến dịch nào bạn cần kiểm tra lại xem. Những gì bạn đã nghiên cứu và phán đoán có chính xác hay không. Thử nghiệm insight khách hàng ở cấp độ nhỏ hơn để xem những phản hồi của khách hàng. Việc này để hạn chế những rủi ro.
Trên đây là toàn bộ những bước tìm kiếm insight khách hàng. Trên thực tế cuộc chiến thương hiệu tìm insight khách hàng đầu tiên. Ngày càng gay gắt để có thể chiếm lĩnh thị trường quảng cáo, truyền thông. Do vậy việc nghiên cứu và xác định insight khách hàng mục tiêu cần thiết được đẩy nhanh.
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Có thể bạn quan tâm: 5 bước phân tích và xác định khách hàng mục tiêu chuẩn
Nguồn sưu tầm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |