7 bước được bật mí tìm insight khách hàng trên Facebook chuẩn nhất

Dưới đây là những bước mà các marketers cần nắm vững và thực hiện trong quá trình tìm kiếm insight khách hàng. NextCRM phần mềm CRM sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời nhất.

7 bước được bật mí tìm insight khách hàng trên Facebook chuẩn nhất

Bước 1: Xác định chân dung của khách hàng mục tiêu

Để có cái nhìn thật bao quát về khách hàng mục tiêu bạn cần phải tìm hiểu những thông tin cơ bản của khách hàng. Ví dụ như:

– Giới tính

– Tuổi tác

– Nghề nghiệp

– Tình trạng hôn nhân

Từ những thông tin trên đào sâu hơn về hành vi, sở thích và những thói quen mua hàng để làm tiền đề cho bạn tìm ra những insight của khách hàng sau này.

Bước 2: Tiến hàng nghiên cứu những nhu cầu insight khách hàng

Bạn cần tìm hiểu được nhóm nhu cầu của khách hàng vì mọi thứ đều bắt nguồn từ nhu cầu. Từ nhu cầu sẽ phát sinh ra những diễn biến tâm lý và cảm xúc của khách hàng.

Việc lên danh sách những nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tìm kiếm insight khách hàng một cách chính xác. Phục vụ quá trình nghiên cứu và các hoạt động marketing hiệu quả.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm kiếm insight khách hàng

Bạn nên tìm kiếm các page đối thủ của mình (các page trên 100k like thì càng tốt) để có thể phân tích. Tìm ngẫu nhiên tầm 20 – 25 khách hàng tương tác nhiệt tình trên page này như những người thích, bình luận, chia sẻ, theo dõi trang, những người checkin…

Sau đó bạn vào Profile xem xét các mục sở thích, nhóm,… để tìm hiểu thói quen và sở thích của họ. Lưu lại sở thích và khảo sát càng nhiều thì kết quả càng chuẩn xác.

Sau này bạn có thể sử dụng những thông tin này để target quảng cáo trên Facebook hoặc bán hàng.

Việc nghiên cứu đối thủ là vô cùng quan trọng. Đừng bỏ qua nguồn này để tìm kiếm insight khách hàng vì họ là những người đã đi trước nhưng có thể họ tiếp cận sai hoặc thông điệp của họ chưa đủ chạm tới khách hàng.

7 bước được bật mí tìm insight khách hàng trên Facebook chuẩn nhất

Bước 4: Khảo sát trong thực tế

Insight là những gì ẩn sâu dưới vỏ bọc tâm lý của khách hàng thậm chí họ còn không định hình được bản thân thích gì. Vì vậy những cuộc nghiên cứu khảo sát rất hữu ích để thu thập thông tin phục vụ cho việc xác định insight của khách hàng.

Khi bạn tiếp xúc, giao tiếp trực tiếp và tương tác với khách hàng bạn có thể khai thác được tâm lý của họ và xem họ có suy nghĩ gì, động lực thúc đẩy họ mua hàng. Bạn đặt câu hỏi từ đó lắng nghe cách đối tượng bạn khai thác trả lời.

Bạn còn có thể ngồi quan sát đối tượng nghiên cứu tương tác với nhân viên bán hàng như thế nào từ đó bạn cũng có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích.

Bước 5: Tổng hợp số liệu và thông tin

Từ việc nghiên cứu trên bạn có thể hệ thống lại những dữ liệu trên hệ thống để đảm bảo số liệu này mang tính khách quan và chính xác, tổng hợp lại thành File.

Bước 6: Phân tích số liệu

Sau khi tổng hợp số liệu bộ phận Marketing nên có những giải pháp để phân tích số liệu theo từng nhóm. Càng phân tích kĩ bao nhiêu sẽ càng đưa ra kết quả chính xác bấy nhiêu.

7 bước được bật mí tìm insight khách hàng trên Facebook chuẩn nhất

Bước 7: Xác định insight khách hàng

Trước khi làm bất kỳ chiến dịch nào bạn cần kiểm tra lại xem. Những gì bạn đã nghiên cứu và phán đoán có chính xác hay không. Thử nghiệm insight khách hàng ở cấp độ nhỏ hơn để xem những phản hồi của khách hàng. Việc này để hạn chế những rủi ro.

Trên đây là toàn bộ những bước tìm kiếm insight khách hàng. Trên thực tế cuộc chiến thương hiệu tìm insight khách hàng đầu tiên. Ngày càng gay gắt để có thể chiếm lĩnh thị trường quảng cáo, truyền thông. Do vậy việc nghiên cứu và xác định insight khách hàng mục tiêu cần thiết được đẩy nhanh.

 Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Bài viết liên quan Credit Suisse và còn nhiều hơn thế nữa – điều mà bạn chưa biết !

 Nguồn sưu tầm

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM