6 Lợi ích của phần mềm bán hàng CRM mà doanh nghiệp của bạn nên biết

Ngày nay, phần lớn các doanh nghiệp ngày càng mở rộng và phát triển. Nhưng điều đó không nói lên doanh nghiệp cũng đang sử dụng phần mềm bán hàng CRM. NextCRM chia sẻ bài viết dưới đây sẽ nói về 6 lợi ích mà doanh nghiệp bạn cần nên biết về phần mềm CRM.

phần mềm bán hàng crm
phần mềm bán hàng crm

Xem thêm: Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Giúp các công ty tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

“Nếu không có phần mềm CRM quản lý doanh nghiệp, 79% khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ trở thành người mua.” – Pardot. 

Nếu vậy, bạn có biết họ đã mua những yếu tố nào từ bạn không?  Với CRM phần mềm, doanh nghiệp có thể sử dụng email marketing, mạng xã hội thông minh, quảng cáo tự động có thể được kết nối với nền tảng phần mềm bán hàng CRM của bạn để tận dụng tối đa chúng.

Hiểu được hành vi và dữ liệu của khách hàng tiềm năng đã làm cho quá trình bán hàng và tiếp thị trở nên khoa học hơn. Sử dụng thông tin này, các doanh nghiệp có thể tạo ra hoạt động tiếp thị có mục tiêu và chính xác hơn để chuyển đổi, giữ chân người mua trong tương lai.

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng khi ứng dụng CRM trong doanh nghiệp

“46% đại diện bán hàng nói rằng xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là mục tiêu chính để họ tiếp tục thành công.” – theo Salesforce

Đúng vậy, nhờ những dữ liệu quan trọng như lịch sử mua hàng, hành vi mua hàng, số lượng và dòng sản phẩm của khách hàng. 

Các doanh nghiệp hiện có thể tạo thống kê và hiểu được sở thích và nhu cầu thực sự của từng khách hàng tiềm năng. Biến thông tin quan trọng này thành nền tảng cho các chiến lược bán hàng. Và quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Đưa công ty của bạn đến gần hơn với khách hàng của bạn.

phần mềm bán hàng crm
lợi ích phần mềm bán hàng crm

Xem thêm  Phần mềm quản lý kinh doanh

 Tối ưu hóa chi phí trên phần mềm bán hàng CRM

“Có 5% đến 20% cơ hội bán hàng cho khách hàng mới. 60% đến 70% cơ hội bán hàng cho khách hàng cũ. – Marketing Metrics

 Khách hàng mới là yếu tố quan trọng quyết định sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Nhưng việc chuyển đổi họ thành khách hàng không hề đơn giản. Chi phí tiếp thị và duy trì khả năng tiếp cận khách hàng mới cao. Đến mức thậm chí nhiều doanh nghiệp phải vật lộn để có được khách hàng mới. Nhưng việc khiến khách hàng cũ mua lại là điều khá dễ dàng nếu bạn biết cách.

Tăng năng suất của nhân viên, cải thiện chất lượng cho doanh nghiệp

“52% đại diện bán hàng hàng đầu nói rằng họ tận dụng tối đa công nghệ và hỗ trợ phần mềm CRM của mình.” – Harvard Business Review. 

Hãy giải phóng bản thân khỏi những công việc phức tạp. Các tác vụ thủ công như tìm kiếm thông tin liên hệ và nhập dữ liệu.  Điều đó có thể được tự động hóa hoặc loại bỏ khỏi các quy trình liên quan đến khách hàng. Phần mềm CRM cho doanh nghiệp có thể giúp bạn tự động hóa việc bán hàng, dịch vụ và tiếp thị. Tiết kiệm thời gian cho nhân viên của bạn để họ có thể dành nhiều thời gian hơn. Tiếp cận và phục vụ khách hàng cũ và mới một phù hợp và chất lượng hơn. 

Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn 

“55% người mua hàng  trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn.” – theo DEFAQTO. 

Đừng chiêu dụ khách hàng tiềm năng bằng nhiều chiêu trò tiếp thị khiến họ bực mình và khó chịu. Hiểu được nhu cầu và sở thích của khách hàng và tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới.  Để phù hợp với họ sẽ dẫn đến việc sử dụng sản phẩm của chúng tôi lâu dài. Doanh số bán hàng của công ty sẽ tăng trưởng ổn định hơn với chi phí tiếp thị thấp hơn. 

Nâng cao lòng trung thành của khách hàng

“Số lượt khách hàng giảm 5% có thể dẫn đến lợi nhuận tăng từ 25% đến 85%.”- Harvard Business Review.

 Lợi nhuận từ khách hàng cũ rất cao và mang lại thu nhập ổn định cho công ty. Ngay cả khi bạn chỉ có thể thuyết phục 5% khách hàng mua lại, doanh nghiệp của bạn đã rất thành công. Tận dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của bạn để hiểu các động lực, hành vi và nhu cầu mua hàng.

Để tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp và chiến lược tiếp thị lại tốt hơn. Khi một công ty áp dụng nền tảng CRM vào hoạt động kinh doanh của mình, sẽ có rất nhiều lợi ích. Nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn công cụ CRM phù hợp, doanh nghiệp của bạn sẽ còn phát triển hơn nữa.

Dưới đây là gợi ý phần mềm bán hàng CRM – NextCRM được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hơn 3000 doanh nghiệp sử dụng và tin tưởng sử dụng phần mềm.

Bài viết liên quan  Lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng với doanh nghiệp như thế nào?

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM