5 sai lầm phổ biến về phần mềm CRM mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải 

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hay “ phần mềm CRM ” thường được doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết phần lớn này không sử dụng CRM một cách hiệu quả. Lý do chính là không mất nhiều thời gian để thực sự hiểu CRM phần mềm NextCRM. Về lâu dài, điều này ảnh hưởng đến tiềm năng của hệ thống. Trong làm việc và cải thiện hiệu quả hoạt động. Trong quản lý quy trình bán hàng hoặc tăng năng suất của nhân viên. Khi chọn nền tảng xây dựng hệ thống crm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Điều quan trọng là phải xem xét các yêu cầu hệ thống. Để đảm bảo rằng một phần mềm CRM tốt phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn. Đây là chìa khóa cho một hệ thống CRM thành công. Việc bỏ qua yếu tố này dẫn đến nhiều trở ngại trong quá trình hoạt động. Vì vậy, những sai lầm về phần mềm CRM phổ biến nhất mà các chủ doanh nghiệp nhỏ hay mắc phải là gì? 

5 sai lầm phổ biến về phần mềm CRM mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải 

Xem thêm Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Không biết về tính phổ biến và khả năng ứng dụng 

  •  Đúng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chọn một phần mềm CRM tốt dựa trên mức độ phổ biến của nền tảng này trên thị trường. Hơn là tìm kiếm giải pháp CRM cho doanh nghiệp phù hợp. Kết quả là, các công ty này thường có hệ thống lớn không phù hợp với nhu cầu của họ.
  •  Khi xác định nhu cầu phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ, nếu không muốn sai lầm về phần mềm crm. Các  doanh nghiệp nên dành nhiều thời gian để lựa chọn hệ thống phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng phần mềm có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn không nhất thiết phải là phần mềm phổ thông.
  • Doanh nghiệp sử dụng CRM nhỏ hơn thường có thể cung cấp phần mềm đặt trước có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể. 

Các lợi ích không được đề cập cụ thể trong số sai lầm về phần mềm CRM

  • Một hệ thống CRM không tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Là một hệ thống phần mềm quản lý cồng kềnh và kém hiệu quả trì. Sử dụng hệ thống này khiến nhân viên thờ ơ. Kết quả là tiềm năng lớn nhất của phần mềm không được phát huy hết. Chìa khóa để triển khai thành công là giải pháp CRM trong công ty của bạn. Là làm cho nhân viên của bạn hiểu được giá trị của phần mềm CRM doanh nghiệp nhỏ giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn.
  •  Đây là cách bạn đảm bảo rằng nhân viên của bạn thực sự tin tưởng vào phần mềm của bạn. Khi nhiều nhân viên sử dụng, tương tác và dựa vào chương trình CRM. Phần mềm quản lý CRM sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong việc phát triển doanh nghiệp phía trước.
  • Ví dụ, hệ thống có thể tạo ra doanh thu mới và cải thiện năng suất hoạt động và nhân viên. đồng thời tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nguồn lực.
    5 sai lầm phổ biến về phần mềm CRM mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải 

Xem thêm Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Sai lầm về phần mềm CRM có cả không tối ưu hóa quy trình làm việc

  • Các giải pháp CRM hiệu quả nhất là những giải pháp cung cấp quy trình làm việc tùy chỉnh. Tất nhiên, đây không phải là một sản phẩm “ra lò” giá rẻ. Các quy trình làm việc có thể tùy chỉnh cho phép các SMB tạo ra các giải pháp của riêng họ để quản lý hiệu quả quy trình bán hàng và tiếp cận của họ. Điều này cải thiện quy trình kinh doanh và thúc đẩy khả năng mở rộng của công ty.
  • Ví dụ, các công ty xây dựng lớn thường dựa vào bảng tính Excel để quản lý cả thông tin khách hàng và đơn đặt hàng mới. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc cộng tác của nhân viên mà còn gây khó khăn cho việc xác định. Và theo dõi thông tin cụ thể nếu công cụ này thiếu khả năng báo cáo.
  • Quy trình làm việc được điều chỉnh có thể rất hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ khi chuyển từ Excel sang một giải pháp CRM khác. Hệ thống có thể nhanh chóng và dễ dàng nhập và xuất các thông tin liên quan như thông tin chi tiết về khách hàng hiện tại, doanh nghiệp mới, hiệu suất của nhân viên và tỷ lệ chuyển đổi.

Không hiểu đầy đủ giá trị của phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ

  • Nếu một SMB có thể đầu tư vào phần mềm CRM Online phù hợp với nhu cầu của họ. Và cải thiện đáng kể hiệu suất kinh doanh. Hệ thống CRM của họ sẽ rất mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và phát triển trong tương lai.
  • Thật không may, nhiều SMB không hiểu được giá trị thực sự mà CRM cho doanh nghiệp mang lại. Bởi vì họ đã chọn sai nền tảng và có ấn tượng xấu về CRM. Với hệ thống phù hợp, CRM mang lại nhiều lợi ích.
  • Từ việc tăng lòng trung thành của khách hàng đến hỗ trợ công nghệ thông minh kinh doanh (BI). Hai yếu tố này rất quan trọng khi các doanh nghiệp tiếp tục cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế hiện nay. 

Kỳ vọng quá cao đối với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

  • Các doanh nghiệp vừa phải có thể mong đợi quá nhiều từ hệ thống CRM mới của họ. Đó là sai lầm về phần mềm crm mà doanh nghiệp cần cân nhắc. Họ đặt ra các mục tiêu cao và giới thiệu các tính năng có thể gây nhầm lẫn cho người dùng không quen với hệ thống mới.
  • Điều này sẽ mang lại cho người dùng cảm giác hài lòng khi sử dụng CRM của bạn. Nên đặt mục tiêu rõ ràng ngay cả khi giới thiệu hệ thống lần đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn biết liệu CRM của bạn có hoạt động trong các lĩnh vực khác của doanh nghiệp và đáp ứng kỳ vọng hay không.
  • Điều này cho phép doanh nghiệp xác định những phần nào trong hệ thống kinh doanh CRM của bạn không hoạt động tốt và đánh giá lý do tại sao. Xây dựng một giải pháp CRM là một trợ giúp lớn cho các doanh nghiệp nhỏ. 

Bài viết liên quan Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả với CRM Marketing đa kênh

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM