Để xin việc trong bất cứ ngành nghề nào, có kỹ năng chuyên môn thôi là chưa đủ. Kỹ năng mềm giờ đây được chú trọng và đôi khi còn được ưu tiên để lựa chọn nhân tài. Và riêng cho người viết- ngành content thì NextCRM sẽ đem đến cho bạn 5 kỹ năng quan trọng cần chú ý. Cùng tìm hiểu ngay

Deadline – “lời nguyền” chúng ta cùng xua đuổi

Với kinh nghiệm của chúng tôi, tốt nhất bạn nên tự set deadline cho mình. Việc tự set deadline chính là kỹ năng mềm quan trọng để mình tốt hơn.

Nguyên nhân:

  • Thứ nhất, tập luyện làm việc với deadline sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm soát tình hình công việc hơn.
  • Thứ hai, chủ động kiểm tra workload bản thân và tự chốt deadline cho mình sẽ giúp bạn dễ dàng làm việc với team khác
  • Thứ ba, tự chốt giúp bạn cảm giác thoải mái và dễ dàng thực hiện deadline đó hơn nè.

[Mới nhất] 5 kỹ năng mềm quan trọng dành cho người viết

Nên hẹn deadline thế nào để không “hố”?

Deadline = [thời gian cần làm + thời gian dự trù task phát sinh + thời gian kiểm tra kết quả]

Lỡ trễ deadline thì làm gì?

Khi đã nhắm làm không kịp, trước tiên là nên báo ngay với người quản lý task và hẹn lại một deadline khác phù hợp nhất. Rồi xin lỗi, giải thích như thế nào thì tùy.

Hãy show ra hành động giải quyết vấn đề cái đã. “Tại, vì, nhưng, mà, v.v..” gì đó bổ sung sau. Mà nếu có thể, thì cũng đừng nói làm gì, không có tính chất giải quyết lắm.

“Sống chung” với team khác như thế nào?

  • Hoàn thành tốt việc chuyên môn
  • Hiểu tính chất công việc bạn và team khác là không giống nhau
  • Trao đổi nhiều hơn, chỉ trích ít hơn
  • Đừng ôm ảo vọng thế giới thay đổi vì bạn, chính bạn phải thay đổi
  • Chủ động hỏi khi không hiểu hoặc miss thông tin

Brainstorm

Bạn có thể tham khảo nguyên tắc 3 Không 4 Có dưới đây của mình:

  • Không giới hạn trong quy chuẩn trình bày nào
  • Không Phản Bác ngay lập tức
  • Không Tự Ti
  • Có Lắng Nghe Phản Biện => cải thiện
  • Có Mục Tiêu
  • Có Ghi Chép
  • Có Người Quản Lý

[Mới nhất] 5 kỹ năng mềm quan trọng dành cho người viết

Khả năng tự học là tối cần thiết

Bạn nên:

  • Quan sát và suy nghĩ kỹ.
  • List ra điểm yếu – điểm mạnh của bản thân. Ví dụ mình yếu ở chỗ bắt trend nhưng lại mạnh ở những bài viết có tính chuyên sâu. Trả lời câu hỏi “Mạnh yếu thế thì cải thiện – phát huy ra làm sao”. Có kết quả lại viết xuống.
  • Kiên nhẫn với chính mình một chút, điều tốt đẹp còn ở phía sau.

[Mới nhất] 5 kỹ năng mềm quan trọng dành cho người viết

Trình bày ý tưởng thế nào cho vuông?

  • Hãy làm rõ ý tưởng của mình,i làm rõ ý tưởng của bản thân đã bằng việc trình bày rõ ràng mạch lạc lên giấy, powerpoint, v.v…
  • List ra các điểm yếu và cách phản biện, ý tưởng tốt nhất mà là ý tưởng phù hợp và thuyết phục nhất
  • Tập trình bày trước ở nhà
  • Trình bày với nhóm nhỏ trước khi đến với những team lớn

Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Bài viết liên quan:  Dịch vụ Marketing bên ngoài doanh nghiệp-Hiệu quả hay phản tác dụng

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này