5 hiểu lầm về phần mềm CRM khiến doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng

CRM (Customer Relationship Management) là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Thông qua cơ chế tập hợp tất cả các thông tin khách hàng từ các nguồn dữ liệu, các nhà kinh doanh có thể quan sát, nghiên cứu, phân tích để đưa ra một chiến lược kinh doanh “chiều lòng” khách hàng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, tối ưu hệ thống vận hành và đột phá doanh số, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Dưới đây là 5 hiểu lầm thường gặp về CRM của các doanh nghiệp: 

CRM system isometric vector illustration. Customer relationship management software. CRM server, database, Saas. Client data storage and analytics. Ecommerce statistic, marketing automation 3d concept

1. CRM chỉ liên quan đến bộ phận marketing

Đa phần mọi người thường cho rằng các nguồn dữ liệu được tập hợp trong hệ thống CRM nhằm mục đích nghiên cứu thị trường và khách hàng, phục vụ cho đội ngũ Marketing. Tuy nhiên, trên thực tế, CRM được ứng dụng rộng rãi hơn nhiều.

2. CRM là một quá trình tiếp thị

Theo cách hiểu này, phần mềm CRM thường được dùng cho các hoạt động: Phân loại, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng (cross-sales và up-sales).

Trong khi dữ liệu khách hàng không chỉ được sử dụng để thông tin trong nội bộ mà còn được chia sẻ trên toàn doanh nghiệp thậm chí cho các nhà cung cấp và đối tác bên ngoài.

Ví dụ:

  • Người điều hành doanh nghiệp sử dụng dữ liệu khách hàng để nghiên cứu các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường, khách hàng.
  • Bộ phận Quản lý nhân sự (HR) cũng có thể sử dụng dữ liệu để giúp tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho công ty.
  • Bộ phận Quản lý nghiên cứu và phát triển có thể sử dụng dữ liệu liên quan đến khách hàng để phát triển sản phẩm mới

3. CRM hiệu quả khi sử dụng công nghệ cao.

Một trong những hiểu lầm khiến rất nhiều người khai thác thất bại phần mềm CRM.

Rõ ràng, công nghệ thông tin là yếu tố cốt lõi để lưu trữ và phân tích dữ liệu, đề xuất các cơ hội kinh doanh trong CRM. Nhưng công nghệ thông tin chưa bao giờ thay thế được các lỗ hổng trong quy trình công việc, nhân sự.

Để triển khai CRM thành công, toàn bộ doanh nghiệp phải cùng thực hiện quy trình để mang lại giá trị cho khách hàng, công ty.

4: CRM chỉ dành cho các công ty lớn

Nhiều người nghĩ rằng CRM chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn có tệp khách hàng khổng lồ còn công ty nhỏ vừa vừa không cần thiết sử dụng CRM.

Đây là hiểu lầm nghiêm trọng bởi cứ có khách là buộc phải sử dụng CRM. Hãy đặt câu hỏi và tìm câu trả lời cho chính bạn:

  • Bạn là doanh nghiệp nhỏ, số lượng khách không nhiều, vậy bạn đã thực hiện chiến lược chăm sóc cho từng khách hàng chưa?
  • Bạn có lưu trữ thông tin khách hàng không?
  • Bạn phân loại nhóm khách hàng như thế nào?
  • Bạn có các công cụ tự động chăm sóc khách hàng chưa?

Thực tế, các doanh nghiệp sử dụng CRM để xử lý các công việc trên, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức cho nhân sự.

5. Chi phí đầu tư cho phần mềm CRM đắt đỏ

Thời đại 4.0 nhưng nhiều doanh nghiệp vừa và lớn vẫn chăm sóc khách hàng, báo cáo tài chính theo phương pháp truyền thống, không thể khai thác hết khách hàng tiềm năng và sai sót nhiều trong quản lý dòng tiền. Rất may nhờ có sự phát triển thần kỳ của công nghệ điện toán đám mây, giờ đây bạn hoàn toàn có thể sở hữu hệ thống CRM hoàn chỉnh với mức chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với hiệu quả mang lại.

mobile-nextcrm

Hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm, phần mềm quản lý khách hàng chuyên sâu NextCRM đã tư vấn cho hơn 2000 khách hàng như Viettel, VTV, LG…

Với sứ mệnh thiêng liêng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, NextCRM tự tin là giải pháp hàng đầu phổ biết nhất.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, một nhà kinh doanh hoặc bạn đang bắt đầu kinh doanh Online và muốn tìm giải pháp tối ưu hệ thống, tăng trưởng doanh thu, liên hệ ngay Hotline 090 224 3822  để các chuyên gia tư vấn nhanh nhất!  

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng chuyên sâu NextCRM

Phần mềm bán hàng đa kênh NextApp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM