Omni-channel marketing là chiến lược kết hợp nhiều kênh theo cách liên kết với nhau để thúc đẩy mỗi kênh đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là mua hàng.

Omni-channel chú trọng vào việc triển khai hành trình khách hàng: làm thế nào dẫn dắt khách hàng chấp nhận đi từ quá trình này đến quá trình khác cho đến khi họ mua hàng và thậm chí thực hiện nhiều tương tác hơn nữa. Hãy cùng NextXCRM cho phòng khám tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

omni-channel-marketing

Khác với multi-channel, omni-channel marketing tạo mối liên kết mượt mà giữa các kênh cũng như các điểm tiếp xúc khác nhau mang lại cảm giác tự nhiên, thoải mái hơn cho người tiếp nhận nội dung quảng cáo. Từ đó, hình thành những trải nghiệm tích cực gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp.

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Omni-channel marketing

Để có thể tạo ra một chiến dịch tiếp thị đa kênh Omni Channel đúng nghĩa, doanh nghiệp cần đặt ra các chiến lược tiếp cận tối ưu. Dưới đây là 5 gợi ý về chiến thuật xây dựng hệ thống omni-channel marketing hiệu quả cho bạn

1. Cân bằng giữa nội dung quảng cáo với nền tảng triển khai phù hợp

Để áp dụng phương pháp này, trước hết, hãy xem xét kênh truyền thông hoặc điểm tiếp xúc nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Giả sử, nếu đó là Facebook, thì kiểm tra xem liệu các bài đăng của bạn có liên kết khách hàng với cửa hàng trực tuyến không? hoặc website có chuyển hướng họ đến trang đăng ký danh sách email tham gia chương trình giảm giá không?

Bên cạnh đó, đề ra cách tối ưu hóa bài viết sao cho nội dung tương ứng với từng quá trình, điểm tiếp xúc khác nhau trong hành trình khách hàng để mọi người tiến gần hơn đến việc mua hàng.

2. Omni-channel marketing luôn đặt khách hàng làm trung tâm

Trong kinh doanh, khách hàng luôn là thượng đế, là nhân tố quan trọng quyết định thành-bại của doanh nghiệp. Hãy lắng nghe khách hàng, điều kỳ diệu luôn xảy ra.

Tư duy này cũng có thể áp dụng cho cả chiến lược tiếp thị omni-channel.

omni-channel-marketing-tap-trung-vao-khach-hang

Luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi chiến lược omni-channel marketing

Cụ thể, bạn cần nắm bắt nhanh nhạy đánh giá của khách hàng thông qua hình thức mua bán trực tiếp. Đồng thời, theo dõi sát sao những biến chuyến trong quy trình mua sắm online.

Đối với những khách hàng chưa thể quyết định mua ngay trên các trang trực tuyến. Hãy tiếp tục duy trì quan hệ, tìm hiểu nhu cầu của họ kỹ lưỡng hơn để có thể đưa ra chiến lược tiếp cận tối ưu nhất.

3. Điều chỉnh đội ngũ sales và đội ngũ marketing

Nhóm sales và nhóm marketing đều có chung một mục tiêu: tìm kiếm nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây, chỉ có 26% doanh nghiệp có đội ngũ sales và marketing làm việc ăn ý với nhau.

Đây là vấn đề nghiêm trọng bạn cần giải quyết nếu có ý định triển khai chiến lược omni-channel marketing.

Chiến dịch omni-channel marketing đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa đội ngũ sales và marketing.

Cho dù nhóm marketing có thu thập được bao nhiêu đối tượng tiềm năng đi nữa mà nhóm sales không thể chuyển đổi họ thành khách hàng thì tất cả những nỗ lực này cũng chỉ là một sự lãng phí.

Chiến dịch omni-channel marketing đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa đội ngũ sales và marketing.

Vì vậy, trước khi bạn khởi chạy chiến lược bán hàng đa kênh. Hãy đảm bảo rằng nhóm sales và marketing có thể phối hợp nhịp nhàng cùng nhau. Trong đó, quan trọng nhất là đảm bảonội dung team marketing truyền tải phù hợp để gửi cho khách hàng tiềm năng.

4. Đảm bảo trang web của bạn đáp ứng trên thiết bị di động

Google đã thống kê lại: “Khoảng 85% người mua sắm trực tuyến bắt đầu mua hàng trên một thiết bị và kết thúc trên một thiết bị khác”. Và rõ ràng, trong nhiều trường hợp, một trong những thiết bị này là thiết bị di động.

Thêm vào đó, Statista cũng đã đưa ra báo cáo: khoảng một nửa lưu lượng truy cập website trên thế giới được tính trên thiết bị di động.

Với lưu ý này, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động. Đặc biệt là nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử

Một trang web dành cho thiết bị di động khó điều hướng, tải chậm hoặc không dễ đọc có thể đồng nghĩa với việc mất khách hàng tiềm năng và thậm chí là giảm luôn doanh số bán hàng.

phan-mem-crm-nextcrm

5. Đầu tư phát triển phần mềm số hóa hỗ trợ tiếp thị đa kênh

Để triển khai chiến lược tiếp thị đa kênh omni-channel trải qua nhiều giai đoạn. Bạn cần một nền tảng công nghệ số hóa đa năng, hỗ trợ cho việc quản lý các chiến dịch, quản lý khách hàng. Và phân tích dữ liệu dễ dàng hơn một chút.

Một trong số những phần mềm quản lý khách hàng nổi bật nhất hiện nay là NextX.

Sử dụng phần mềm NextX để quản lý khách hàng, quản lý chiến dịch omni-channel marketing hiệu quả hơn

Với tính năng tích hợp đa kênh, NextX có thể tổng hợp toàn bộ thông tin khách hàng từ tất cả những nền tảng kỹ thuật số mà doanh nghiệp đang sử dụng, như: Website, Facebook, Zalo, Email, SMS.

Các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng số hóa để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi khách hàng tại mọi thời điểm trong hành trình mua hàng của họ.

Kết luận

Thực chất, omni-channel marketing không hề khó khăn hay phức tạp. Ngược lại, nó có thể trở nên cực kỳ đơn giản. Là công cụ hỗ trợ đắc lực làm nên thành công của chiến dịch marketing.

Bằng cách phân đoạn và hiểu đúng hành trình bạn muốn hướng tới cho người tiêu dùng. Bạn cũng có thể tạo ra một chiến dịch omni-channel hiệu quả, có khả năng chuyển đổi cao. Giúp doanh nghiệp thu về lượng doanh thu đáng kể. Đồng thời, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Bài viết liên quan: Sự khác biệt cơ bản giữa 2 hình thức Multi channel và Omni channel

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này