Khi bắt tay chuẩn bị mở một cửa hàng thời trang. Bên cạnh chi phí nhập hàng, thuê nhân viên, thuê mặt hàng. Thì các nhà kinh doanh còn phải quan tâm thêm đến cả chi phí cho những vật dụng thiết kế, trưng bày. Bởi đây chính là yếu tố giúp cho cửa hàng của bạn có thể đẹp hơn. Hấp dẫn và thu hút nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết cần phải mua những gì hoặc như mua vô tội vạ rồi mới phát hiện không dùng đến. Để sự lãng phí này không xảy ra. Bài viết dưới đây NextX – Phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang chỉ ra một vài vật dụng cần thiết khi mở cửa hàng thời trang. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Những vật dụng không thể thiếu khi mở cửa hàng thời trang
Đọc thêm: Kinh nghiệm “vàng” khi kinh doanh bán hàng siêu thị, tạp hóa
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
1. Ma-nơ-canh
Chắc chắn khi mở một shop thời trang thì bạn không thể nào thiếu những con ma-nơ-canh. Bởi có thể nói, đây là những “người mẫu” thể hiện những mẫu mã đẹp nhất, đặc trưng nhất của cửa hàng. Thông qua ma-nơ-canh, khách hàng có thể định hình về phong cách thời trang của cửa hàng bạn. Giúp cho việc thu hút khách hàng trở nên hiệu quả, dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, tránh để ma-nơ-canh vào những góc khuất. Hãy trưng bày tại những vị trí bắt mắt, dễ thu hút ánh nhìn của người đi đường. Vì rất có thể khách hàng sẽ vào cửa hàng của bạn chỉ vì bộ đồ mà ma-nơ-canh đang mặc. Ngoài ra hãy lựa chọn những trang phục đẹp nhất, hợp xu hướng nhất trên thị trường. Để thu hút khách hàng và thay đổi thường xuyên để tạo ra sự mới mẻ cho các ma-nơ-canh.
2. Giá, kệ và móc treo quần áo
Việc đầu tư vào những giá, kệ và móc treo trong cửa hàng quần áo cũng là điều vô cùng quan trọng. Bởi đây chính là yếu tố mà khách hàng sẽ đánh giá cửa hàng của bạn có chuyên nghiệp hay không. Đừng chỉ vì tiết kiệm mà chỉ mua một vài móc treo, kệ tủ rồi sắp xếp dồn đống các mẫu mã. Điều đó sẽ khiến hình ảnh cửa hàng của bạn trở nên “xấu xí” đi rất nhiều. Hãy đầu tư đủ các vật dụng sao cho bạn có thể sắp xếp các mẫu mã thoải mái, gọn gàng. Khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa.
Ngoài ra, hãy sắp xếp các mẫu thời trang theo từng vị trí riêng biệt. Ví dụ như có các khu riêng về quần, áo, váy và các phụ kiện. Tránh việc sắp xếp lộn xộn, mẫu này này bị lẫn lộn với mẫu khác. Và tùy theo không gian của cửa hàng. Hãy sắp xếp các giá, kệ và móc treo hợp lý, đẹp mắt và thuận tiện cho việc khách hàng xem đồ.
3. Phòng thử đồ
Phòng thử đồ cửa hàng thời trang
Xem thêm Kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh thời trang trên Facebook
Khi mở một cửa hàng thời trang, bạn sẽ không thể nào thiếu được một không gian dành cho phòng thử đồ. Ngay cả với những cửa hàng thời trang với mô hình kinh doanh nhỏ. Bạn cũng nên sắp xếp 2 phòng thử đồ trở lên để khách hàng không phải chờ đợi lâu vào mỗi giờ cao điểm. Bên cạnh đó, cần đặt gương lớn trong phòng để khách hàng có thể thuận tiện soi mà không phải mất công đi ra ngoài. Mỗi phòng thay đồ cũng cần có móc treo quần áo để khách hàng có thể tiện lợi trong việc thử đồ.
Ngoài ra, các chủ cửa hàng thời trang cũng nên đầu tư cả vào những thiết bị ánh sáng bởi yếu tố quan trọng tôn lên vẻ đẹp bộ mẫu.
4. Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý kinh doanh NextX CRM
Ngày nay, xu hướng áp dụng công nghệ vào trong kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ thì Phần mềm CRM trở thành vật dụng không thể thiếu mỗi khi mở cửa hàng thời trang.
Không còn những sai sót mà những phương pháp truyền thống đem lại. Phần mềm bán hàng hỗ trợ tối đa trong các khâu đoạn quản lý như quản lý kho hàng. Quản lý thu chi, quản lý công nợ,quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý hàng hóa,… Giúp cho các nhà kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi. Giám sát các hoạt động của cửa hàng thời trang. Đồng thời tiết kiệm thời gian công sức mà vẫn đảm bảo được độ chính xác cao.
Bên cạnh nhu cầu quản lý. Phần mềm bán hàng còn cung cấp đa dạng các bản thống kê, báo cáo để các nhà kinh doanh có thể đưa ra cái nhìn rõ ràng nhất về tình hình doanh thu. Cũng như đánh giá được sự phát triển của cửa hàng. Mọi quy trình bán hàng cũng được rút gọn nhanh chóng, không còn rườm rà mất thời gian như trước.
Tạo ra sự chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt khách hàng. Ngoài ra, phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM còn là thiết bị hỗ trợ trong việc xây dựng các chiến lược marketing. Thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả.
Xem thêm Kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê cực đơn giản cho người mới
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |