Kinh doanh thời trang riêng là mơ ước của nhiều sinh viên thời trang sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, để bước gần đến thành công và giảm thiểu rủi ro, đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần phải nắm được trước khi khởi nghiệp kinh doanh thời trang. Cùng NextX tìm hiểu các yếu tố cốt lõi thành công trong kinh doanh.
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
1/ BẮT ĐẦU KINH DOANH THỜI TRANG
Là chủ một doanh nghiệp thời trang nhỏ tức là bạn sẽ phải làm việc liên tục 24/7 và 7 ngày mỗi tuần để linh động giải quyết những tình huống phát sinh. Là một CEO, nhiều công việc liên quan đến mảng kinh doanh, phân phối sẽ cuốn bạn đi, điều này đồng nghĩa với thời gian thiết kế bị thu hẹp. Bạn sẽ phải đảm đương song song việc kinh doanh lẫn sáng tạo.
𝐓𝐢𝐩𝐬: Hãy thuê hoặc tìm một đối tác phần mềm quản lý kinh doanh, nếu như bạn muốn toàn tâm toàn ý cho việc sáng tạo. Cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang để sử dụng một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm Xu hướng bán hàng online và sự thay đổi trong thói quen mua sắm
2/ 4 BƯỚC TRONG CHUỖI VẬN HÀNH THỜI TRANG
– Thiết kế và phát triển:
Bao gồm thiết kế bộ sưu tập, tạo mẫu, phát triển mẫu và nghiên cứu về mặt chất liệu.
– Chuỗi cung ứng & sản xuất:
Ở giai đoạn đầu, bạn sẽ phải tự tay tạo nên các mẫu trong bộ sưu tập cho thương hiệu của mình. Những bộ sưu tập đầu tay vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp khách hàng biết đến bạn mà còn gầy dựng sức ảnh hưởng của bạn trên thị trường. Sau đó, khi công việc phát triển, bạn có thể tìm đối tác sản xuất theo số lượng yêu cầu.
𝐓𝐢𝐩𝐬: Khi đã tìm được đối tác sản xuất, công việc của bạn là kiểm soát chất lượng, kiểm tra khâu hậu cần và khâu giao hàng. Đây là những phần quan trọng giúp tạo dựng uy tín cho thương hiệu.
– Marketing & PR
Để có khách hàng, bạn cần phải quảng bá cho tiếp thị cho sản phẩm cùng với thương hiệu của mình. Ở bước đầu, khi không có đủ chi phí để tham gia Tuần lễ Thời trang hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bạn có thể tận dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram. Bạn có thể kể câu chuyện về quá trình tạo nên sản phẩm hay hình thành thương hiệu một cách có ý nghĩa để xây dựng thiện cảm trong lòng khách hàng.
𝐓𝐢𝐩𝐬: Nên nhớ số lượng người theo dõi không quan trọng bằng việc họ sẽ tương tác thế nào với thương hiệu và có phải là khách hàng tiềm năng hay không. Cũng đừng quên ghi nhận ý kiến đóng góp hay phản hồi của họ để hoàn thiện thương hiệu mình.
– Bán hàng và phân phối:
Bước cuối cùng là phân phối và bán sản phẩm của bạn. Bạn có thể có bán lẻ tại cửa hàng, nếu không đủ điều kiện mở cửa hàng bạn có thể bán trực tuyến từ website của bạn hay qua sàn thương mại điện tử. Nếu sản phẩm bạn thu hút được người dùng, bạn có thể mở rộng thị phần thông qua bán buôn cho các đại lý.
3/ BA YẾU TỐ QUAN TRỌNG GIÚP TĂNG CƠ HỘI THÀNH CÔNG
– Mang đến điều gì đó độc đáo cho thị trường: hãy nhắm đến nhu cầu của khách hàng, kết nối với họ thông qua marketing và pr, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về đối tượng mà bạn sẽ bán sản phẩm cho họ.
– Quản lý tài chính chặt chẽ: những đơn hàng lớn có thể khiến các doanh nghiệp nhỏ vắt óc suy nghĩ vì phải bỏ vốn cho khâu sản xuất. Bạn nên đề nghị đối tác đặt cọc một khoản tiền, song song đó hãy yêu cầu các nhà sản xuất kéo dài thời gian thanh toán.
– Tạo dựng mạng lưới quan hệ: từ bạn học, bạn bè cho đến người thân, những người có thể hỗ trợ bạn ở khâu nào đó trong việc kinh doanh.
Nguồn: SR Fashion Business School
Có thể bạn quan tâm: Bí quyết để trở thành nhà kinh doanh lý tưởng nhất
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |