3 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CRM THÀNH CÔNG

Không chỉ là ứng dụng công nghệ, CRM còn là một chiến lược hiệu quả trong việc hỗ trợ doanh nghiệp hiểu thêm về nhu cầu cũng như hành vi mua sắm của khách hàng. Dựa vào định nghĩa của Gartner của CRM như là “một chiến lược kinh doanh có kết quả tối ưu hóa lợi nhuận, doanh thu, và sự hài lòng của khách hàng bằng cách tổ chức xung quanh các phân khúc khách hàng, thúc đẩy hành vi thỏa mãn của khách hàng, và thực hiện các quá trình khách hàng trung tâm.

Vậy chiến lược CRM là gì và làm thế nào để chủ kinh doanh lựa chọn chiến lược CRM phù hợp nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng?

NextCRM mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

CRM LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM?

CRM là gì? Quản lý quan hệ khách hàng

1. Khái niệm

Khái niệm chiến lược CRM đề cập đến khả năng doanh nghiệp tận dụng tính năng của phần mềm CRM để kết nối với dữ liệu khách hàng, giúp người kinh doanh chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành, giữ chân họ bằng cách đa dạng hóa các hình thức giao tiếp.

2. Vai trò

Với một chiến lược CRM hiệu quả, doanh nghiệp sẽ nhận được:

  • Gia tăng tỷ lệ thành công của các chiến dịch tiếp thị
  • Kết nối với khách hàng nhanh chóng
  • Hợp lý hóa quy mô và quá trình bán hàng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận
  • Cải thiện độ chính xác trong việc dự báo biến đổi thị trường
  • Tăng số lượng khách hàng trung thành.

Mặt khác, một chiến lược CRM sơ sài có thể dẫn đến các rủi ro và thất bại:

  • Không thể nắm bắt được sự kỳ vọng của khách hàng
  • Bỏ lỡ các cơ hội upsell hoặc cross-selling cho khách hàng hiện tại.
  • Không có khả năng thu hút khách hàng mới
  • Mất lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp có chiến lược CRM mạnh mẽ

Từ những lí do trên, chủ cửa hàng khi kinh doanh cần thiết lập một chiến lược và tầm nhìn xa cho CRM.

3 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CRM THÀNH CÔNG

Dưới đây là 4 bước hướng dẫn được chúng tôi tổng hợp lại giúp bạn dễ dàng lựa chọn chiến lược CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Bước 1: Tìm hiểu các doanh nghiệp đang cung cấp CRM trên thị trường

Hàng năm, các chuyên gia lĩnh vực CRM đều công khai những nhận định, đánh giá của họ về thị trường CRM của năm cũ và dự đoán thị trường CRM trong tương lai. Bạn có thể xem các báo cáo của Gartner Magic Quadrant, The Gartner CRM Vendor Guide, CRM Magazine, The Forrester Wave: CRM suits, G2 Crowd Grids…để thu thập thông tin hữu ích và tiếp cận các nhà phát triển CRM nổi bật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập trang web chính thức của các đơn vị cung cấp chiến lược CRM để hiểu rõ hơn về cách thức họ làm việc, văn hóa doanh nghiệp và nền công nghệ mà họ đang áp dụng. Đồng thời, bạn cũng nên truy cập các diễn đàn mạng xã hội và hỏi những bạn bè trong ngành để hiểu sâu và đúng hơn về CRM.

Giải pháp CRM - Chìa Khóa Thành Công Của Mọi Doanh Nghiệp

Bước 2: Trải nghiệm thực tế với bản demo miễn phí

Phải thử nghiệm trực tiếp thì mới biết bạn có hợp hay không. Một điều may mắn chính là hầu hết các nhà phát hành CRM đều có bản miễn phí ( có thể là bản dùng thử hoặc tài khoản miễn phí). Dù những bản này đều giới hạn các tính năng nâng cao nhưng ít nhất bạn cũng có thể nắm bắt được giao diện, làm quen với các tính năng cơ bản,… Từ đó tối ưu hóa quá trình sử dụng thực tế sau này.

Do có rất nhiều ứng dụng CRM khác nhau nên người dùng cần phải trải nghiệm thực tế. Sau đó, hãy ghi chép một bản ghi chép tổng hợp, phân loại cũng như so sánh tính năng của các bên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường CRM hiện tại cũng như rút gọn được danh sách khi nhận thấy bất kỳ hệ thống nào đó không phù hợp.

Trải nghiệm sản phẩm product experience là gì?

Bước 3: Đưa ra quyết định cuối cùng

Sau tất cả những phép toán và thử nghiệm bên trên, đã đến lúc bạn lựa chọn chiến lược CRM phù hợp với hệ thống làm việc của công ty. Đánh giá khách quan lại một lần nữa danh sách dựa trên những tiêu chí tính năng, sự hỗ trợ kịp thời, chi phí …sẽ cho bạn quyết định một cách đúng đắn.

Decision Making: The Constant Dilemmas | Tranziam

Trên đây là bài viết mà NextCRM cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các bước để xây dựng một chiến lược CRM thành công. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp doanh nghiệp có thể thiết lập thành công một hoạch địch có tầm nhìn xa và hiệu quả cho các chiến dịch của mình sắp tới.

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM