Đánh giá nhân sự là hoạt động không thể thiếu đối với quy trình quản trị nhân sự của bất kỳ một công ty nào. Bởi lẽ, nhân viên chính là cốt lõi của doanh nghiệp, do đó đây chính là cơ sở để các nhà quản lý xem xét, nhận định lại cấu trúc doanh nghiệp và đưa ra những quyết định thưởng, phạt phù hợp để xây dựng đội ngũ công ty ngày càng vững mạnh hơn. Cùng NextX – phần mềm quản lý nhân sự tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Đánh giá nhân sự là công việc của nhà quản lý doanh nghiệp nhằm xem xét mức độ cống hiến và hiệu quả thực thi công việc của nhân viên trong một khoảng thời gian nhất định tại công ty. Hầu hết các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có một hệ thống đánh giá nhân sự của riêng mình. Tuy nhiên, để có một quy trình đánh giá nhân sự hoàn chỉnh, doanh nghiệp không chỉ cần xây dựng một bộ tiêu chí toàn diện mà còn cần có một hệ thống phần mềm crm doanh nghiệp quản lý nhằm lưu trữ vào theo dõi kết quả đánh giá qua từng giai đoạn làm việc.
Xem thêm Top 9 phần mềm chấm công khuôn mặt và định vị phổ biến nhất Việt Nam
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Đánh giá về công việc
Đánh giá kỷ luật và chuyên cần
Đúng giờ, đi làm đủ thời gian quy định.
Tuân thủ nội quy lao động của công ty.
Tuân thủ quy chế – quy định làm việc của bộ phận.
Đánh giá kỹ năng
Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
Kỹ năng giải quyết vấn đề, tình huống phát sinh
Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý công việc
Kỹ năng chuyên môn
Đánh giá mức độ hoàn thành chỉ tiêu
Nhân viên sẽ được đánh giá dựa trên hệ thống KPI hoặc số liệu OKR hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Các chỉ số này chính là cơ sở để cấp trên tiến hành đề bạt, tăng lương hay nhắc nhở, khiển trách nhân viên.
Đánh giá tiến độ công việc
Hiệu suất làm việc trung bình
Thời gian hoàn thành công việc trung bình
Khối lượng công việc hoàn thành trung bình trong một khoảng thời gian nhất đinh
Khả năng hoàn thiện công việc đúng thời gian; số lần chậm deadline.
Đánh giá chất lượng công việc
Mức độ tiếp thu công việc
Mức độ cẩn thận, chỉnh chu trong công việc
Mức độ đáp ứng tiêu chuẩn của công việc
Đánh giá tinh thần làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp
Tinh thần hợp tác
Khả năng quản lý dự án và phân công công việc
Đánh giá tư duy phản biện
Khả năng giải quyết vấn đề
Khả năng nghiên cứu, phân tích và tổng hợp thông tin
Khả năng đưa ra chính kiến và bảo vệ chính kiến
Đánh giá năng lực sáng tạo
Khả năng đóng góp cho dự án của công ty
Khả năng đề xuất các sáng kiến khả thi để phát triển dự án
Khả năng đề xuất cải tiến quy trình làm việc
Đánh giá cách xử lý khủng hoảng trong công việc
Kỹ năng thích ứng với áp lực công việc
Khả năng ứng biến, linh hoạt trong công việc
Khả năng quản lý và dự trù rủi ro
Xem thêm 5 thách thức lớn về quản lý nhân sự trong thời đại số
Đánh giá về con người
Đánh giá tác phong
Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định
Ý thức giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh nơi làm việc
Phong thái linh hoạt, nhanh nhẹn
Đánh giá mức độ phù hợp với văn hóa công ty
Khả năng hòa nhập với công ty
Tính cách chan hòa, cởi mở
Mức độ hài lòng với môi trường làm việc
Đánh giá thái độ làm việc
Tính chủ động, nhiệt tình trong công việc
Tính cẩn thận, chu toàn trong công việc
Tính kỷ luật trong công việc
Đánh giá tính trung thực
Mức độ đáng tin cậy trong công việc
Mức độ tín nhiệm đối với đồng nghiệp
Đánh giá tinh thần học hỏi
Khả năng chủ động học hỏi
Mức độ cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực
Tinh thần tham gia các khóa đào tạo của công ty
Đánh giá quan hệ trong công việc
Thái độ với cấp trên, với đồng nghiệp và với khách hàng
Khả năng chủ động hợp tác và liên kết với các bộ phận trong công việc
Xem thêm Top 11 phần mềm quản lý công việc được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Đánh giá sự cầu tiến trong công việc
Mục tiêu phát triển trong ngắn hạn/dài hạn
Thái độ, hành động hướng tới mục tiêu
Bài viết liên quan: Vì sao quy trình quản lý nhân sự là “xương sống” của doanh nghiệp?
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |