Đánh giá nhân sự là hoạt động không thể thiếu đối với quy trình quản trị nhân sự của bất kỳ một công ty nào. Bởi lẽ, nhân viên chính là cốt lõi của doanh nghiệp, do đó đây chính là cơ sở để các nhà quản lý xem xét, nhận định lại cấu trúc doanh nghiệp và đưa ra những quyết định thưởng, phạt phù hợp để xây dựng đội ngũ công ty ngày càng vững mạnh hơn. Cùng NextXphần mềm quản lý nhân sự tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Đánh giá nhân sự là công việc của nhà quản lý doanh nghiệp nhằm xem xét mức độ cống hiến và hiệu quả thực thi công việc của nhân viên trong một khoảng thời gian nhất định tại công ty. Hầu hết các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có một hệ thống đánh giá nhân sự của riêng mình. Tuy nhiên, để có một quy trình đánh giá nhân sự hoàn chỉnh, doanh nghiệp không chỉ cần xây dựng một bộ tiêu chí toàn diện mà còn cần có một hệ thống phần mềm crm doanh nghiệp quản lý nhằm lưu trữ vào theo dõi kết quả đánh giá qua từng giai đoạn làm việc.

16 tiêu chí đánh giá nhân sự doanh nghiệp cần chú ý

Xem thêm Top 9 phần mềm chấm công khuôn mặt và định vị phổ biến nhất Việt Nam

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Đánh giá về công việc

Đánh giá kỷ luật và chuyên cần

Đúng giờ, đi làm đủ thời gian quy định.

Tuân thủ nội quy lao động của công ty.

Tuân thủ quy chế – quy định làm việc của bộ phận.

Đánh giá kỹ năng

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Kỹ năng giải quyết vấn đề, tình huống phát sinh

Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý công việc

Kỹ năng chuyên môn

Đánh giá mức độ hoàn thành chỉ tiêu

Nhân viên sẽ được đánh giá dựa trên hệ thống KPI hoặc số liệu OKR hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Các chỉ số này chính là cơ sở để cấp trên tiến hành đề bạt, tăng lương hay nhắc nhở, khiển trách nhân viên.

Đánh giá tiến độ công việc

Hiệu suất làm việc trung bình

Thời gian hoàn thành công việc trung bình

Khối lượng công việc hoàn thành trung bình trong một khoảng thời gian nhất đinh

Khả năng hoàn thiện công việc đúng thời gian; số lần chậm deadline.

Đánh giá chất lượng công việc

Mức độ tiếp thu công việc

Mức độ cẩn thận, chỉnh chu trong công việc

Mức độ đáp ứng tiêu chuẩn của công việc

Đánh giá tinh thần làm việc nhóm

Kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp

Tinh thần hợp tác

Khả năng quản lý dự án và phân công công việc

Đánh giá tư duy phản biện

Khả năng giải quyết vấn đề

Khả năng nghiên cứu, phân tích và tổng hợp thông tin

Khả năng đưa ra chính kiến và bảo vệ chính kiến

Đánh giá năng lực sáng tạo

Khả năng đóng góp cho dự án của công ty

Khả năng đề xuất các sáng kiến khả thi để phát triển dự án

Khả năng đề xuất cải tiến quy trình làm việc

Đánh giá cách xử lý khủng hoảng trong công việc

Kỹ năng thích ứng với áp lực công việc

Khả năng ứng biến, linh hoạt trong công việc

Khả năng quản lý và dự trù rủi ro

16 tiêu chí đánh giá nhân sự doanh nghiệp cần chú ý

Xem thêm 5 thách thức lớn về quản lý nhân sự trong thời đại số

Đánh giá về con người

Đánh giá tác phong

Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định

Ý thức giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh nơi làm việc

Phong thái linh hoạt, nhanh nhẹn

Đánh giá mức độ phù hợp với văn hóa công ty

Khả năng hòa nhập với công ty

Tính cách chan hòa, cởi mở

Mức độ hài lòng với môi trường làm việc

Đánh giá thái độ làm việc

Tính chủ động, nhiệt tình trong công việc

Tính cẩn thận, chu toàn trong công việc

Tính kỷ luật trong công việc

Đánh giá tính trung thực

Mức độ đáng tin cậy trong công việc

Mức độ tín nhiệm đối với đồng nghiệp

Đánh giá tinh thần học hỏi

Khả năng chủ động học hỏi

Mức độ cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực

Tinh thần tham gia các khóa đào tạo của công ty

Đánh giá quan hệ trong công việc

Thái độ với cấp trên, với đồng nghiệp và với khách hàng

Khả năng chủ động hợp tác và liên kết với các bộ phận trong công việc

16 tiêu chí đánh giá nhân sự doanh nghiệp cần chú ý

Xem thêm Top 11 phần mềm quản lý công việc được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Đánh giá sự cầu tiến trong công việc

Mục tiêu phát triển trong ngắn hạn/dài hạn

Thái độ, hành động hướng tới mục tiêu

Bài viết liên quan: Vì sao quy trình quản lý nhân sự là “xương sống” của doanh nghiệp?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này