10 điều doanh nghiệp nên biết về phần mềm chăm sóc khách hàng CRM

1. Triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng CRM để hiểu rõ hơn về họ

 Phương pháp Chăm sóc khách hàng CRM là nắm bắt, quản lý và làm phong phú tất cả thông tin về khách hàng. Bạn có thể quản lý mối quan hệ của mình với họ tốt hơn, khiến họ cảm thấy hạnh phúc, trung thành hơn. Và cuối cùng là nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Để từ đó làm gia tăng trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua và sử dụng được tốt nhất.

2. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là một khái niệm và triết lý

CRM phần mềm không chỉ là một công cụ mà nhiều phần của mối quan hệ với khách hàng. Nó có thể được tự động hóa bằng cách sử dụng các giải pháp CRM cho doanh nghiệp có các gói hoặc theo yêu cầu. Thực tế, phần mềm crm tốt chỉ là một phần của chiến lược CRM. Để thay đổi cách bạn kinh doanh và tập trung hơn vào yếu tố và nhu cầu của khách hàng. 

10 điều doanh nghiệp nên biết về phần mềm chăm sóc khách hàng CRM

3. Việc triển khai phần mềm hệ thống CRM nên được xem như một sự ​​thay đổi văn hóa

Nhìn tổng quan hơn thì CRM thay đổi cách mọi người làm việc. Cần phải có định hướng lâu dài, nhiều mặt mới có thể thực sự thành công. Cần có các quy trình, biểu mẫu,  đào tạo, mối quan hệ, báo cáo, phương pháp và công cụ mới. Tác động của việc triển khai phần mềm crm doanh nghiệp đối với văn hóa trước đây của công ty là rất lớn. Và các công ty không đánh giá được tác động của nó thường thất bại. Hãy tưởng tượng một bộ phận doanh nghiệp với những nhân viên lâu năm đã có thói quen làm việc cũ. Đột nhiên họ phải làm quen với một giao diện, hệ thống hoàn toàn mới. Điều đó cần thời gian để thay đổi từ cái cũ sang những cái mới và điều hoà lại trong cách làm việc của họ. 

4. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM không nên diễn ra nhanh chóng

Nhiều công ty muốn triển khai việc hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể ước tính mất bao lâu để triển khai phần mềm. Nhưng rất khó để biết được sẽ mất bao lâu để thay đổi văn hóa kinh doanh của một doanh nghiệp. Nói cách khác, mọi người sẽ mất nhiều thời gian hơn để thay đổi nhận thức và thái độ của họ đối với phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM. 

5. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM hoàn toàn có thể nâng cao nhận thức

Bức tranh lớn đôi khi được gọi là quản lý khách hàng khắt khe. Do đó, các bộ phận của công ty thường xuyên liên lạc với khách hàng nên được tích hợp vào hệ thống quản trị quan hệ khách hàng này. Nhiều người chỉ nghĩ đến việc tự động hóa một phần của quy trình bán hàng. Bán hàng chắc chắn là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nhưng các bộ phận khác cũng cần một cách tiếp cận tổng thể:

  • Bộ phận quản lý điều tra các đầu mối về các tài khoản quan trọng để hỗ trợ khách hàng. 
  • Dịch vụ khách hàng nơi khách hàng có thể yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật
  • Các bộ phận dịch vụ khách hàng như thanh toán và tạo tài khoản
  • Khuyến mại, tiếp thị, báo chí, truyền thông bằng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

 6. Phần mềm CRM online cần “phân tích”

Bên cạnh nhiệm vụ tiếp cận khách hàng, phần mềm CRM quản lý khách hàng còn cần phải phân tích để hiểu rõ khách hàng. Thói quen mua hàng của họ, lý do đằng sau quyết định mua hàng của họ. Và sẽ bán những mặt hàng khuyến mại này như thế nào. Trong tương lai nếu có thêm những khách hàng mới có đặc điểm tương tự. Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về chiến lược tiếp thị của công ty nhờ vào chức năng phần mềm CRM

7. Chương trình CRM có thể tùy chỉnh để tối ưu hóa thời gian bán hàng

Trong một số dự án phần mềm quản lý CRM phức tạp. Chu kỳ bán hàng có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của từng khách hàng. Dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn. Một chu kỳ bán hàng tùy chỉnh phải linh hoạt để đáp ứng nhu cầu và động cơ của từng khách hàng.  Phải dựa trên những quan sát trước đây về những khách hàng tương tự. 

10 điều doanh nghiệp nên biết về phần mềm chăm sóc khách hàng CRM

8. Phần mềm CRM có thể bao quát hoạt động của khách hàng trong toàn tổ chức

Xem xét kỹ hơn về phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ cho thấy rằng nhiều hoạt động kinh doanh khác bị ảnh hưởng bởi nó. Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy các bộ phận phục vụ khách hàng. Bán sản phẩm cho khách hàng, sản xuất hàng hóa, lập hóa đơn, thu tiền từ khách hàng, v.v. Không phải mọi hoạt động kinh doanh đều yêu cầu CRM phần mềm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đưa quan điểm của mình lên cấp độ tiếp theo. Bạn sẽ thấy rằng một phần mềm doanh nghiệp nhỏ có thể bao gồm nhiều nhiệm vụ trong tổ chức của bạn.

 9. Theo phan mem CRM, khả năng chống lại sự thay đổi có nghĩa là thất bại

Hầu hết các dự án triển khai hỗ trợ khách hàng ban đầu không hoàn toàn thành công và nhiều dự án đã thất bại. Nó không chỉ là chăm sóc khách hàng CRM. Thực tế là hầu hết các sáng kiến ​​thay đổi cách làm việc lẫn văn hoá trong công ty. Hiếm khi thành công như hình dung ban đầu. Nếu không có tầm nhìn xa và hỗ trợ của đội ngũ quản lý dự án của bạn thì doanh nghiệp có thể sẽ không thành công. Nhiều thành viên hội đồng quản trị coi việc cài đặt phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ. Là một hoạt động chăm sóc khách hàng thực hiện thành công. Họ không hiểu rằng phần khó nhất của dịch vụ khách hàng là thay đổi văn hóa. Giúp mọi người thay đổi cách họ làm việc và chấp nhận văn hóa CRM. Quá trình này có thể mất nhiều thời gian, gấp 10 lần so với việc triển khai một ứng dụng phần mềm CRM. Hiệu quả quản lý doanh nghiệp lên đến 99,9% với phần mềm quản lý khách hàng CRM.

10. Hãy chú ý khi lấy những thông tin dữ liệu khách hàng

Nhiều khách hàng không muốn thu thập dữ liệu cần thiết để hỗ trợ các giải pháp chăm sóc khách hàng CRM phức tạp. Họ coi đó là hành vi xâm phạm quyền riêng tư. Những vấn đề này cần được xem xét khi triển khai một chương trình CRM phức tạp. Ví dụ: bạn có thể cho khách hàng của mình biết rằng bạn đang thu thập thông tin.  Về việc mua hàng của họ và cung cấp cho họ tùy chọn để chọn không tham gia chương trình.

Xem thêm:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh

Bài viết liên quan Top cách xây dựng hệ thống CRM kinh doanh tốt nhất 2022

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM